Arincare

Arincare Update — Version Beta 1.8.3

September 5, 2017

Arincare Update — Version Beta 1.8.3

สวัสดีค่ะ เมื่อคืนนี้ทาง Arincare มีการอัพเดทระบบเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Beta 1.8.3 ค่ะ ครั้งนี้เป็นอัพเดทย่อยที่มีฟีเจอร์ใหม่และมีการปรับปรุงระบบให้ดียิ่งขึ้นตามที่ผู้ใช้งานได้แจ้งมาค่ะ =)

Change 1: ย้ายเมนู ใบรับและสั่งซื้อสินค้าไปอยู่ในส่วนของ “การซื้อ”

ถ้าสังเกตุแถบด้านบนเราจะเห็นว่าใบรับสินค้าและใบสั่งซื้อสินค้าจะถูกแยกออกจากคลังสินค้า และนำไปเก็บไว้ในส่วนของ “การซื้อ” เพื่อความชัดเจนและรองรับฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่จะมีการเสริมขึ้นมาเพื่อช่วยในเรื่องของการซื้อสินค้าเข้าระบบค่ะ

Update 1: แก้ไขใบรับสินค้า (GR) ที่เสร็จสมบูรณ์ได้

ตั้งแต่เวอร์ชั่น beta 1.8.3 เป็นต้นไปผู้ใช้งานสามารถแก้ไขใบรับสินค้าที่มีสถานะ “เสร็จสมบูรณ์” ได้แล้วค่ะ โดยสิ่งที่สามารถแก้ไขได้คือ

  • ข้อมูลเจ้าหนี้ (supplier)
  • ส่วนลด / ราคา / การรับสินค้า / ประเภทภาษี
  • จำนวนสินค้าที่รับ / วันหมดอายุ / เลขที่ผลิต / ราคาซื้อสินค้า / ต้นทุนสินค้า

เมื่อแก้ไขข้อมูลเหล่านี้แล้วจะมีผลต่อสรุปในรายงานและการคิดคำนวนต้นทุนสินค้าทันทีค่ะ

Note: สำหรับใบรับสินค้าที่ “เสร็จสมบูรณ์แล้ว” ถ้ามีการปรับจำนวนสินค้าในใบรับสินค้าใหม่ “จำนวนที่ปรับ” นั้นจะไม่มีผลต่อจำนวนสินค้าที่เข้าไปอยู่ในคลังแล้วนะคะ เนื่องจากจำนวนสินค้าได้เข้าบรรจุในคลังและอาจมีการขายไปแล้วตั้งแต่เมื่อเปลี่ยนสถานะเป็นเสร็จสมบูรณ์ค่ะ


Update 2: ใบรับสินค้า (GR) แปลงหน่วยสำหรับคำนวนต้นทุนสินค้าอัตโนมัติ

จากคำแนะนำของผู้ใช้งานหลายท่าน เราพบว่าบ่อยครั้งที่เราขายสินค้าเป็นหน่วยเล็ก เช่น “แผง” แต่เมื่อรับสินค้าเข้าคลังเรารับเป็นหน่วยใหญ่เช่น “กล่อง/ลัง” เมื่อคำนวนต้นทุนต่อชิ้นต้องเสียเวลามานั่งหารต้นทุน ในเวอร์ชั่นนี้เราจึงทำระบบให้สามารถแปลงหน่วยเพื่อคำนวนต้นทุนให้อัตโนมัติ ดังตัวอย่างด้านล่างค่ะ

วิธีการคำนวนของระบบคือจะนำต้นทุนที่รับเข้าเป็นหน่วยใหญ่มาหาค่าเฉลี่ยตามจำนวนที่ตั้งไว้สำหรับหน่วยเล็ก เช่นถ้าเลือกหน่วยรับสินค้าเป็น “โหล” (12 ชิ้น) และใส่ราคาโหล ระบบจะทำการหารต้นทุนด้วย 12 เพื่อให้ได้ราคาต้นทุนสรุป / ชิ้นค่ะ

Note: ขอให้ผู้ใช้งานตรวจสอบหน่วยสินค้าทีรับเข้ากับหน่วยของต้นทุนทุกครั้งเพื่อความถูกต้องนะคะ อย่างไรก็ตามในกรณีที่คีย์ข้อมูลไม่ถูกต้อง ยังสามารถแก้ไขข้อมูลต้นทุนสินค้าได้จากหน้าคลังสินค้าค่ะ


Update 3: ใบรับสินค้า (GR) อ้างอิงข้อมูลสินค้าจากใบสั่งซื้อ (PO)

เมื่อสร้างใบรับสินค้าผู้ใช้งานสามารถค้นหาและอ้างอิงรายการสินค้าจากใบสั่งซื้อ (PO) ที่เคยทำไว้ได้เลยค่ะ

เมื่อเลือกสินค้าแล้วระบบจะนำข้อมูลมาใส่ให้ในใบรับสินค้าอัตโนมัติพร้อมด้วยราคาและจำนวนที่สั่งซื้อ


Update 4: เทียบประวัติและราคาซื้อสินค้าจากแต่ละเจ้าในหน้าเดียว

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ได้ทางผู้ใช้งานสอบถามกันมามากค่ะ ^^ คือการดูประวัติและเปรียบเทียบราคาซื้อและประวัติการซื้อจากเจ้าหนี้ทุกรายในอดีตเพื่อเปรียบเทียบ ตอนนี้เราสามารถดูได้แล้วจากในหน้าคลังสินค้านะคะ

เพียงแค่คลิกที่ปุ่มกราฟสีฟ้า ระบบจะแสดงประวัติการซื้อสินค้าชนิดนั้นรวมทั้งราคาที่เคยซื้อจากเจ้าหนี้แต่ละเจ้าให้ทันทีค่ะ

Note: สำหรับสินค้าที่เป็นล็อตสินค้าจำลอง (Dummy Lot) ระบบจะไม่ขึ้นชื่อเจ้าหนี้นะคะ ผู้ใช้งานสามารถไปเพิ่มข้อมูลราคาซื้อและรายละเอียดเจ้าหนี้ได้จากหน้า GR ของสินค้าล็อตนั้นค่ะ =)


Update และ Feature อื่นๆ:

ในเวอร์ชั่นนี้เรายังมีการ Update และปรับปรุงฟีเจอร์ย่อยต่างๆมากขึ้นด้วยค่ะ

ข้อมูลสมาชิก/ลูกค้าสามารถใส่ปี พ.ศ ได้: ระบบจะทำการแปลงเป็น คศ ให้อัตโนมัติ เช่น 2526–08–15 จะแปลงเป็น 1983–08–15 ให้โดยอัตโนมัติทั้งจากระบบหลังบ้านและในหน้า POS

รายงานใหม่:
– รายงานการรับสินค้า / ภาษีซื้อ
– รายงานการรับสินค้ารายตัว

รายงานที่มีการปรับปรุง:
– รายงานกำไร-ขาดทุน / สินค้า


ทั้งหมดนี้คือการอัพเดทหลักๆ ที่มาพร้อมกับ Arincare ในเวอร์ชั่น Beta 1.8.3 ค่ะ นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงเล็กน้อยรวมถึงการแก้ไขปรับปรุงระบบตามคำแนะนำของผู้ใช้งานที่ให้ข้อมูลและความเห็นกับทีมงานของเรานะคะ

สุดท้ายนี้เมื่อ Log in เข้าใช้งานระบบแล้ว อย่าลืม Refresh บราวเซอร์ Google Chrome นะคะ เพราะบางครั้งตัวบราวเซอร์จะจดจำหน้าเก่า ทำให้ไม่แสดงผลเวอร์ชั่นที่อัพเดทค่ะ

คลิกที่นี่ >> วิธีการ Refresh บราวเซอร์ เพื่อป้องกันบราวเซอร์ค้างและระบบไม่อัพเดท


ในกรณีที่มีคำถามเกี่ยวกับการใช้งาน ท่านสามารถติดต่อทีมงานของเราได้ทันทีทางโทรศัพท์ 064 226 6888 หรือทาง LINE ที่ LINE id: @arincare นะคะ=)