Arincare

Arincare Update — Version Beta 2.1.0

October 22, 2018

Arincare Update — Version Beta 2.1.0

สวัสดีผู้ใช้งาน Arincare ทุกท่านค่ะ ทีมงาน Arincare ได้มีการอัพเดทระบบเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Beta 2.1.0 ซึ่งในการอัพเดทครั้งนี้เป็นการอัพเดทที่สำคัญ โดยเฉพาะฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ระบบค่ะ

เพิ่มยอดขาย ทำให้ลูกค้ารู้จักร้านของคุณมากขึ้นด้วย “แนะนำร้านขายยา ผ่าน ArinWiki

เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาทางทีมงาน Arincare ได้มีการ Launch โปรเจ็ค ArinWiki — สารานุกรมข้อมูลยารักษาโรค เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับยารวมถึงบทความเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการรักษาสุขภาพ

ซึ่งในวันนี้ ArinWiki มีผู้ใช้งานเข้าค้นหาข้อมูลมากกว่า 10,000 ครั้งต่อเดือน ArinWiki จึงเป็นหนึ่งในช่องทางที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ที่สำคัญที่ช่วยให้ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจในพื้นที่รู้จักร้านขายยาของเรา มีโอกาสเพิ่มฐานลูกค้าและยอดขายมากขึ้น

ในเวอร์ชั่น beta 2.1.0 นี้ เราจึงพัฒนาช่องทางให้ผู้ใช้งาน Arincare สามารถปักหมุดประชาสัมพันธ์ร้านขายยาบน ArinWiki ของเราได้ค่ะ วิธีการง่ายๆ ลองดูในคลิปวีดีโอนี้ได้เลยนะคะ

POS Offline Mode!! ใช้งานระบบขายหน้าร้านเมื่อไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นสุดล้ำจากทีมวิศวกรของ Arincare ค่ะ ^^*

ผู้ใช้งานหลายท่านโดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดอาจจะประสบปัญหาอินเทอร์เน็ตไม่เสถียรหรือบางวันมีปัญหาจากเครือข่ายผู้ให้บริการทำให้มีการขัดข้องเมื่อมีการใช้งานค่ะ ทีมงาน Arincare จึงได้คิดค้นฟังก์ชั่นใหม่คือการทำงานชั่วคราวบน Offline Mode โดยที่ไม่ต้องอาศัยสัญญาณอินเทอร์เน็ตค่ะ

ARINCARE POS OFFLINE Mode คือระบบขายหน้าร้านชั่วคราวโดยที่ไม่ต้องพึ่งสัญญาณอินเทอร์เน็ต ซึ่งเน้นที่การขายสินค้าเป็นหลัก เมื่อสามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้แล้ว ระบบจะทำการ sync เชื่อมต่อข้อมูลการขายสู่ Cloud Server โดยอัตโนมัติ

วิธีการใช้งานระบบ Offline สามารถรับชมได้จากคลิปวีดีโอนี้ได้เลยค่ะ

Limited function ฟังก์ชั่นที่ถูกปิดการใช้งานบน Offline Mode:

  1. การยกเลิกบิล Void bill, การคืนสินค้า
  2. การใช้ใบกำกับภาษีอย่างย่อ
  3. การดูข้อมูลและประวัติการซื้อสินค้าของลูกค้าแต่ละราย

คำเตือน สำหรับการใช้งานใน Offline Mode:

  • หมายเหตุ: การทำงานบน Offline mode นี้ทางทีมงานขอเน้นว่าเป็นการใช้งานแบบชั่วคราวนะคะ และจะเน้นไปที่ส่วนของการขายสินค้าเพื่อให้การขายไม่สะดุดค่ะ หากต้องการใช้ฟังก์ชั่นอื่นๆ ต้องเชื่อมต่อกับ Cloud Server ผ่านอินเทอร์เน็ตค่ะ ซึ่งทีมงานขอแนะนำว่า ในกรณีที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตขัดข้อง วิธีที่ดีที่สุดยังคงเป็นการแชร์สัญญาณ Hot Spot จากโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนค่ะ ^^*
  • ข้อควรระวัง: การใช้งาน Offline mode นานๆ อาจทำให้สต็อคสินค้าที่ตัดไม่ตรง ตัวเลขมีความขาดเคลื่อนได้ค่ะ

ตั้งรหัสกลางสำหรับตั้งค่า POS แต่ละสาขา

ในเวอร์ชั่น 2.1.0 เป็นต้นไปผู้ใช้งานสามารถตั้งค่ารหัสเฉพาะของ POS ในแต่ละสาขา เพื่อให้ผู้จัดการสาขาหรือผู้ดูแลสามารถเปลี่ยนสาขาที่ใช้งาน POS ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้อีเมล์ของเจ้าของหรือผู้ใช้งานหลักค่ะ

ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกเมื่อเจ้าของไม่อยู่ร้าน และต้องการให้ผู้จัดการหรือผู้ช่วยตั้งค่าสาขาให้ POS ใหม่ โดยที่เจ้าของร้านไม่จำเป็นต้องให้อีเมล์และรหัสผ่านของตัวเอง

โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าได้จากหน้าระบบบริหาร >> ผู้ดูแลระบบ >> จัดการสาขา จากนั้นกดที่ปุ่มดินสอเพื่อเข้าสู่หน้าแก้ไขข้อมูลสาขาค่ะ

เมื่อเลือกสาขาแล้วในช่วงของ “รหัสตั้งค่า POS สำหรับสาขา” เราจะสามารถตั้งรหัสสำหรับเข้าตั้งค่าและเลือกสาขานั้นได้

  • รหัสสาขาขึ้นต้นด้วย BR (ไม่ต้องพิมพ์ในการตั้ง)
  • รหัสสาขาจะต้องไม่ซ้ำกับ user ท่านอื่นที่มีการตั้งไว้แล้วในระบบ

จากนั้นในหน้า POS เราสามารถใช้รหัสที่เราตั้งไว้ (ขึ้นต้นด้วย BR) ในการ login เข้าตั้งค่าสาขานั้นได้เลย

ตั้งหน่วยขายปลีกให้สินค้าจากหน้า POS ได้

สินค้าใหม่หรือสินค้าบางชิ้นที่ไม่ได้มีการตั้งหน่วยขายปลีกไว้ล่วงหน้า ระบบจะมีการเตือนและมีหน้าต่างให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าหน่วยขายปลีกจากหน้า POS ได้โดยที่ไม่ต้องกลับไปตั้งจากหน้าข้อมูลสินค้าในระบบบริหารค่ะ ^^*

ในกรณีที่สินค้าไม่ได้มีการเลือกหน่วยขายปลีกไว้ ระบบ POS จะทำการแจ้ง user เพื่อให้เลือกหน่วยขายปลีกทำให้สามารถตั้งค่าได้จากหน้า POS โดยตรงค่ะ

ตั้งส่วนลดใบรับสินค้า (GR) เป็นจำนวนเงินได้

ในหน้ารายละเอียดใบรับสินค้า ผู้ใช้งานสามารถเลือกบันทึกส่วนลดที่มากับบิลได้ว่า ส่วนลดนั้นเป็นจำนวนเงิน หรือลดเป็นเปอร์เซนต์ เพียงเลือกประเภทส่วนลดในหน้าข้อมูลสินค้าในใบรับค่ะ

และอื่นๆอีกมากมาย

นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาปรับปรุงระบบเพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้นค่ะ อาทิเช่น

  • ค้นหาใบรับสินค้า (GR) ได้จากเลขที่ใบกำกับภาษี
  • ในใบรับสินค้า > รายละเอียดสินค้า แสดงจำนวนคงเหลือล่าสุดของสินค้าชิ้นนั้นในสาขาที่เลือก พร้อมข้อมูลประวัติการซื้อล่าสุด
  • สามารถพิมพ์ใบโอนสินค้าระหว่างสาขาได้
  • รายงานสรุปการโอนสินค้าแต่ละสาขา

Important: อย่าลืมเคลียร์แคชและอัพเดท Chrome

สุดท้ายนี้อย่าลืมเคลียร์แคชและอัพเดท Google Chrome เข้าสู่เวอร์ชั่นล่าสุดนะคะ เนื่องจากการปรับระบบครั้งนี้ใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Google Chrome ดังนั้นถ้าไม่มีการเคลียร์แคชและอัพเดทบราวเซอร์สู่เวอร์ชั่นล่าสุดจะทำให้มีปัญหาในการใช้งานค่ะ

วิธีการเคลียร์แคชและอัพเดท Google Chrome สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ถึงนาทีตามวีดีโอด้านล่างนี้เลยค่ะ


ในกรณีที่มีคำถามเกี่ยวกับการใช้งานหรือมีคำแนะนำใดๆ

ท่านสามารถติดต่อทีมงานของเราได้ทันทีทางโทรศัพท์ 064 226 6888 หรือทาง LINE ที่ LINE ID: @arincare นะคะ=)