Arincare Tutorial การบริหารร้านขายยา

ระบบขายแบบ Offline และ Online ขายต่อได้ไม่มีสะดุด

October 12, 2020

ระบบขายแบบ Offline และ Online ขายต่อได้ไม่มีสะดุด

รองรับการทำงานทั้ง Offline และ Online ช่วยจัดการร้านยาได้อย่างไม่มีสะดุด

ในปัจจุบันเทคโนโลยี IoT (Internet of Things), Cloud และ Smart Device กำลังเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตของผู้คนรวมไปถึงในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยจากรายงานของ IOT ANALYTICS ได้ออกมาเปิดเผยว่าในปี 2018 มีอุปกรณ์ที่เป็น IoT ทั้งหมด 8.3 พันล้านเครื่อง และคาดว่าอีก 7 ปีข้างหน้า หรือปี 2025 จะมียอดการใช้อุปกรณ์ IOT ทั้งหมดสูงถึง 21.5 พันล้านเครื่อง สถิตินี้แสดงให้เห็นถึงโลกที่กำลังก้าวไปสู่ยุคที่อุปกรณ์ทุกสิ่งจะกลายเป็น Smart Device หรืออุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ทั้งหมด

ความสะดวกสบายที่มากขึ้น มาพร้อมกับความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐาน

หลายๆ คนยังเชื่อว่า การทำงานในระบบ Offline นั้นปลอดภัยมากกว่าระบบ Online ความเชื่อนี้อาจถูกต้อง ถ้าอุปกรณ์ของคุณเป็นอุปกรณ์ที่ถูกลิขสิทธิ์ได้รับการอัปเดทระบบอยู่เสมอ ตัวอุปกรณ์ต้องไม่เคยเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและใช้งานในระบบ Offline เพียงอย่างเดียวเท่านั้น มีระบบ Firewall และ Anti-virus ที่เป็นมาตรฐาน รวมไปถึงตัวอุปกรณ์จะต้องไม่เคยแชร์ หรือเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นใดๆ โดยถ้าหากคุณสามารถรักษาเงื่อนไขต่างๆ เหล่านี้ได้ การใช้งานในระบบ Offline ของคุณจะปลอดภัยกว่าในระบบ Online อย่างแน่นอน แต่ถ้าไม่ ระบบ Offline ดังกล่าวจะมีความเสี่ยงที่สูงมากกว่าระบบ Online เสียด้วยซ้ำ

“เมื่อโลกเข้าสู่ยุคที่ทุกอุปกรณ์สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ทั้งหมด ระบบความปลอดภัยและความสะดวกสบายจะถูกพัฒนาขึ้นไปพร้อมๆ กัน”

ความปลอดภัยของระบบ Online จะถูกพัฒนาขึ้นตลอดเวลา เพราะอุปกรณ์ต่างๆ ในปัจจุบันและอนาคต ถูกออกแบบให้สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น แตกต่างจากระบบ Offline ที่การพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ เริ่มลดน้อยลง รวมไปถึงระบบความภัยที่เป็นมาตรฐาน ยังไม่สามารถเทียบเท่ากับระบบมาตรฐานในการทำงานของระบบ Online ได้

ARINCARE e-Pharmacy Platform รองรับการทำงานทั้งระบบ Online และ Offline

ARINCARE e-Pharmacy Platform เป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาสำหรับร้านขายยาโดยเฉพาะ ภายในตัวแพลตฟอร์มมาพร้อมกับระบบเครื่องมือบริหารจัดการร้านขายยามากมายหลากหลายอย่าง ซึ่งสามารถเข้าถึงระบบการใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่องคอมฯ หรือมือถือให้ยุ่งยาก รองรับการทำงานได้ทั้งแบบ Online และ Offline สามารถตอบโจทย์การทำงานได้ทุกสถานการณ์

“ข้อมูลและระบบ ARINCARE e-Pharmacy Platform ทำงานอยู่บน Cloud ระดับมาตรฐานโลก”

ความพิเศษของ ARINCARE e-Pharmacy Platform คือข้อมูลและระบบทั้งหมดอยู่บนเทคโนโลยี Cloud ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะเก็บข้อมูลและระบบการทำงานทั้งหมดเอาไว้บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ทำให้เราสามารถเข้าถึงระบบการทำงานและข้อมูลทั้งหมดได้บนทุกอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้

ถ้าไม่ติดตั้งโปรแกรม จะสามารถใช้งานได้รึเปล่า ?

ARINCARE e-Pharmacy Platform สามารถใช้งานได้ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.arincare.com/ ได้โดยตรง ขอแค่อุปกรณ์ของคุณสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและมีเบราว์เซอร์ Chrome อยู่ในเครื่องเท่านั้น แค่นี้ก็สามารถจัดการและบริหารร้านยาได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว

ถ้าที่ร้านมีคนใช้งานเครื่องคอมฯ หลายคนจะไม่เกิดปัญหาข้อมูลสูญหายหรือรั่วไหลเหรอ ?

การเข้าใช้งาน ARINCARE e-Pharmacy Platform มาพร้อมกับระบบล็อคอิน ที่ผู้ใช้งานจำเป็นต้องกรอกแอคเคาท์ไอดี และรหัสผ่านให้ถูกต้อง โดยไอดีแอคเคาท์และรหัสผ่านดังกล่าวจะถูกสร้างหรือกำหนดบนระบบ ARINCARE e-Pharmacy Platform ดังนั้นจึงมีความปลอดภัยที่สูง หากไม่นำไอดีของตนเองไปให้ใคร ก็สามารถการันตีได้ว่าไม่มีใครสามารถเข้าถึงข้อมูลของคุณได้อย่างแน่นอน

ถ้าคอมฯ พัง หรือโดนไวรัส ข้อมูลในระบบจะหายไหม ?

ปัญหาที่เราจะพบได้จากการใช้งานระบบ Offline บ่อยๆ ก็คือปัญหาเรื่องข้อมูลหาย คอมฯ มีปัญหา เครื่องโดนไวรัส เครื่องโดนแฮ็ก และอีกหลายๆ อย่าง ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทั้งหมด ล้วนแล้วแต่ส่งผลถึงข้อมูลของเรา แตกต่างจากข้อมูลของ ARINCARE e-Pharmacy Platform ที่เก็บข้อมูลทั้งหมดไว้บนระบบ Cloud ดังนั้นจึงการันตีได้อย่างแน่นอนว่าข้อมูลของลูกค้าทั้งหมดจะไม่สูญหาย เมื่อต้องเผชิญกับปัญหาในข้างต้น

นอกจากนี้ทางทีมงานของ  ARINCARE e-Pharmacy Platform จะทำการ Backup สำรองข้อมูลอัตโนมัติในทุกๆ วัน ยกระดับความปลอดภัยขึ้นอีกขั้น

ถ้าเน็ตหลุดตอนกรอกข้อมูล ตัวระบบจะยังทำงานได้อยู่ไหม ?

ด้วยที่ตัวระบบของ ARINCARE e-Pharmacy Platform ทำงานอยู่บนระบบ Cloud ทำให้จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าหากในขณะที่ทำงาน เกิดปัญหาหลุดจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตขึ้น ตัวระบบของ ARINCARE e-Pharmacy Platform จะมีการบันทึกข้อมูลของเราเก็บไว้ในรูปแบบ Offline และจะจัดส่งข้อมูลขึ้นไปบันทึกทันที เมื่อเราได้ทำการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอีกครั้ง

นร้านมีพนักงานหลายคน อยากให้ทุกคนใช้งานระบบได้ แต่เห็นข้อมูลไม่เท่ากัน ทำได้รีเปล่า ?

บน ARINCARE e-Pharmacy Platform ผู้ใช้งานสามารถกำหนดสิทธิพนักงานที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลเฉพาะที่ต้องรับผิดชอบได้ โดยผู้ใช้งานผู้เป็นเจ้าของหรือผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดและเปลี่ยนแปลงสิทธิการใช้งานได้ตลอดเวลา รวมไปถึงหากมีพนักงานคนไหนลาออก ผู้ดูแลระบบยังสามารถลบชื่อพนักงานคนนั้นออกไปได้ในทันที

ใช้บริการระบบ Cloud ที่มีมาตรฐานรึเปล่า ?

ระบบ Cloud ที่ทาง ARINCARE e-Pharmacy Platform ใช้บริการอยู่ เป็นของ AWS หรือ Amazon Web Services ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์ม Cloud ที่ใหญ่เป็นเบอร์ต้นๆ ในระดับโลก ได้รับการออกแบบให้มีการประมวลผลบนระบบ Cloud ที่ยืดหยุ่นและปลอดภัยที่สุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน โครงสร้างพื้นฐานหลักถูกสร้างขึ้นตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยสำหรับการทหาร ธนาคาร และองค์กรที่สำคัญอื่นๆ ทั่วโลก

จะมั่นใจได้อย่างไร ว่าระบบใช้งานได้ปลอดภัยจริงๆ ?

ระบบ SSL หรือ Secure Socket Layer  เป็นเครื่องหมายรับรองความปลอดภัยทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบ SSL  สร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานโดยการเข้ารหัสอีกชั้น เพื่อป้องกันการดักฟังข้อมูลที่ถูกส่งผ่านอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลธุรกิจ ข้อมูลเอกสาร รหัสผ่านต่างๆ จะไม่ถูกเปิดเผยหรือถูกขโมย ซึ่ง ARINCARE e-Pharmacy Platform ใช้ระบบ SSL อันเป็นมาตรฐานชั้นนำของผู้ให้บริการจากประเทศสหรัฐอเมริกา

ถ้าเกิดปัญหากับตัวระบบ ใครจะคอยดูแลและรับผิดชอบ ?

ข้อมูลของคุณจะได้รับการดูแลโดยทีมงานคุณภาพระดับมืออาชีพ ที่จะดูแลทั้งระบบและรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลที่สำคัญต่างๆ ของคุณ พร้อมคอยพัฒนาโปรแกรมให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ทีมงานทุกคนยังได้รับการรับรองให้อยู่ภายใต้กฏหมายการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย


Arincare สร้างด้วยใจ ให้ร้านขายยาไทยใช้ฟรี

สำหรับเภสัชกร หรือเจ้าของร้านยาคนไหนสนใจอยากใช้บริการ ARINCARE e-Pharmacy Platform คุณสามารถเข้าไปดูข้อมูลตัวแพลตฟอร์มทั้งหมดรวมไปถึงสมัครสมาชิกได้ที่เว็บไซต์ : http://www.arincare.com/

ช่องทางการติดต่อ