Arincare

Arincare Update — Version Beta 1.8.2

July 18, 2017

Arincare Update — Version Beta 1.8.2

สวัสดีค่ะ เมื่อคืนนี้ทาง Arincare มีการอัพเดทระบบเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Beta 1.8.2 ค่ะ ครั้งนี้เป็นอัพเดทย่อยที่มีประเด็นสำคัญและมีการแก้ไขระบบตามที่ผู้ใช้งานได้แจ้งมาค่ะ =)

Update #1: แก้ไขต้นทุนสินค้าได้ทุก LOT

ต่อเนื่องจากการอัพเดทเวอร์ชั่นที่แล้ว ที่ระบบสามารถรองรับการตั้ง ‘ราคาทุน’ สินค้าแยกจาก ‘ราคาซื้อ’ ของสินค้าตามหน้าเอกสาร ในเวอร์ชั่นนี้เราอัพเดทระบบให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแก้ต้นทุนของสินค้าได้ทุก LOT จากเดิมที่อนุญาตให้ปรับได้แค่ล็อตสินค้าจำลองค่ะ

การแก้ไขต้นทุน LOT จะทำได้เฉพาะผู้ใช้งานที่มีสิทธิเป็น “เจ้าของ (owner)” เท่านั้นนะคะ =)


Update #2: ปรับข้อมูลการขายหน้า Dashboard

ในเวอร์ชั่นนี้เรามีการปรับการแสดงผลในหน้า Dashboard โดยแยกสรุป “ยอดคืนสินค้าจากการขาย” ออกจากยอดขายสินค้ารวม เพื่อให้ข้อมูลยอดขายและยอดคืนที่ชัดเจนมากขึ้นค่ะ


Update #3: อัพเดทข้อมูลรายงาน ขย จากใบรับสินค้า

จากเวอร์ชั่นนี้ไปเมื่อผู้ใช้งานรับสินค้าเข้าจากใบรับสินค้า ท่านสามารถกำหนด หรือเปลี่ยนแปลงการแสดงผลในรายงาน ขย ได้ทันที โดยที่ไม่ต้องไปกำหนดอีกครั้งในหน้าข้อมูลสินค้าค่ะ ทั้งนี้เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกมากขึ้นและประหยัดเวลา โดยเฉพาะเมื่อเป็นการรับสินค้าใหม่เข้ามาครั้งแรกค่ะ


Update #4: ปรับสีของหน้าสรุปการชำระเงินใน POS ให้ชัดเจนขึ้น

จากคำแนะนำของผู้ใช้งานเราได้มีการปรับเปลี่ยนสีและขนาดของช่องทางการชำระเงินในหน้า POS ให้ชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะจำนวนเงินทอน และยอดขายสุทธิค่ะ


Update #5: ประวัติการรับชำระเงินคืนจากการคืนสินค้าให้บริษัท

ในหน้าการส่งสินค้าคืนบริษัท เราสามารถดูประวัติการรับเงินคืนย้อนหลังได้แล้วค่ะ ระบบจะแสดงรายการรับชำระทั้งหมดที่มีการบันทึกลงเกี่ยวกับการส่งคืนสินค้านั้นๆ


ข้างต้นคือการอัพเดทระบบหลัก คราวนี้เรามาดูฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ ในเวอร์ชั่น Beta 1.8.2 กันบ้างนะคะ 🙂

New Feature #1 : ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์บนหัวใบเสร็จ

จากเวอร์ชั่นนี้ไปผู้ใช้งานสามารถกำหนดที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ที่จะแสดงบนหัวใบเสร็จรับเงินของแต่ละสาขาได้แล้วค่ะ

โดยเราสามารถเข้าไปปรับได้จากหน้า ผู้ดูแลระบบ > จัดการสาขา ในส่วนนี้เราสามารถกำหนดที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ของแต่ละสาขาเข้าไปได้ค่ะ ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์นี้จะไปปรากฏบนหัวใบเสร็จรับเงินที่ออกจากสาขานั้นๆ


New Feature #2 : ข้อความท้ายใบเสร็จรับเงิน

จากคำแนะนำของผู้ใช้งานหลายท่าน เราได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์กำหนดข้อความท้ายใบเสร็จรับเงินที่ออกจากระบบ POS ของเราค่ะ โดยข้อความเหล่านี้อาจเป็น promotion การขาย หรือเป็นข้อความเตือนแจ้งการใช้ยาค่ะ

เราสามารถกำหนดข้อความท้ายบิลได้จากระบบควบคุมหลังบ้านในเมนู ตั้งค่าบริษัท > ข้อความท้ายใบเสร็จ ค่ะ

ซึ่งในตอนแรกเราจะยังไม่มีข้อความอะไร เราสามารถคลิกรูปดินสอที่มุมขวาเพื่อปรับเปลี่ยนข้อความได้ค่ะ

ในการตั้งข้อความท้ายใบเสร็จรับเงิน เราจะสามารถกำหนดข้อความได้ทั้งหมด 5 บรรทัดและแต่ละบรรทัดให้มีตัวหนา หรือขนาดใหญ่พิเศษก็ได้

เมื่อตั้งค่าแล้วให้ผู้ใช้งาน Log Out ออกจากหน้า POS ครั้งหนึ่งก่อนนะคะ เมื่อ Log In เข้ามาใหม่จึงจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของข้อความท้ายใบเสร็จค่ะ

New Feature #3 : กำหนดผู้แทนจำหน่ายของสินค้า และประวัติการซื้อเบื้องต้น

ในส่วนของข้อมูลสินค้าเรามีการเพิ่มส่วนของข้อมูลใหม่ค่ะ โดยเราแสดงรายชื่อ “เจ้าหนี้” หรือผู้แทนจำหน่ายสินค้าที่เราเคยรับสินค้าเข้ามา ในหน้าข้อมูลสินค้าใต้แท็บ “ผู้แทนจำหน่าย”

  • ผู้ใช้งานระบบสามารถกำหนดเพิ่ม / ลบข้อมูลผู้แทนจำหน่ายของสินค้าชนิดนี้ได้เองภายใต้แท็บนี้
  • ระบบจะเพิ่มผู้แทนจำหน่ายให้อัตโนมัติเมื่อมีการรับสินค้าเข้าที่ “เสร็จสมบูรณ์” จากเจ้าหนี้รายนั้นๆ ในหน้าใบรับสินค้า

และเมื่อเราเพิ่มผู้แทนจำหน่ายแล้ว เราก็จะสามารถคลิกที่ปุ่มสีฟ้า เพื่อดูประวัติการซื้อสินค้าชนิดนี้จากเจ้าหนี้รายนั้นๆได้ค่ะ


ทั้งหมดนี้คือการอัพเดทหลักๆ ที่มาพร้อมกับ Arincare ในเวอร์ชั่น Beta 1.8.2 ค่ะ นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงเล็กน้อยรวมถึงการแก้ไขปรับปรุงระบบตามคำแนะนำของผู้ใช้งานที่ให้ข้อมูลและความเห็นกับทีมงานของเรานะคะ

สุดท้ายนี้เมื่อ Log in เข้าใช้งานระบบแล้ว อย่าลืม Refresh บราวเซอร์ Google Chrome นะคะ เพราะบางครั้งตัวบราวเซอร์จะจดจำหน้าเก่า ทำให้ไม่แสดงผลเวอร์ชั่นที่อัพเดทค่ะ

เราสามารถ Refresh บราวเซอร์ได้โดย

  1. Login เข้าระบบ Arincare ทั้งระบบ Back Office และ POS บน Google Chrome

2. Refresh บราวเซอร์ ด้วยการกด

บน Windows : กด Ctrl + F5

บน Mac : กด Command+ R


ในกรณีที่มีคำถามเกี่ยวกับการใช้งาน ท่านสามารถติดต่อทีมงานของเราได้ทันทีทางโทรศัพท์ 064 226 6888 หรือทาง LINE ที่ LINE id: @arincare ค่ะ =)