Arincare

ระบบ Cloud สำหรับร้านขายยา ดีกว่าอย่างไร?

November 24, 2017

ระบบ Cloud สำหรับร้านขายยา ดีกว่าอย่างไร?

ในช่วง 2–3 ปีที่ผ่านมาระบบคลาวด์นี้เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ขับเคลื่อนหลายบริการบนโลกของเราค่ะ ไม่ว่าจะเป็น App ยอดนิยมที่เราเล่นทุกวันเช่น LINE , Facebook, Gmail, Netflix หรือแม้แต่บริการยอดนิยมของไทย เช่น Wongnai (วงใน), Pantip, Lazada, ขายดี หรือที่เราฟังเพลงกันบน Joox ก็ทำงานบนระบบคลาวด์ทั้งสิ้นค่ะ

คงไม่แปลกเลยที่หลายๆ ท่านคงเคยได้ยินคนพูดถึงเรื่องของระบบ Cloud Computing (คลาวด์) กันมาบ้างแล้วนะคะ เช่น “เก็บไฟล์ไว้บนคลาวด์” “อยู่บนคลาวด์” ค่ะ เราจึงได้เห็นว่าระบบคลาวด์นี้มีประโยชน์และนับว่าเป็นเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกได้เลยค่ะ

ระบบคลาวด์กับร้านขายยาไทย

ในขณะที่ระบบคลาวด์นี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย แต่สำหรับโปรแกรมหรือระบบบริหารร้านขายยาไทยกลับมีการนำเทคโนโลยีนี้เข้ามาใช้น้อยมากทำให้ผู้ประกอบการร้านขายยาส่วนใหญ่ยังไม่คุ้นเคยเท่าไร โดยในปัจจุบันระบบ Arincare ของเราเป็นหนึ่งในผู้นำระบบบริหารร้านขายยาที่นำเทคโนโลยีคลาวด์เข้ามาให้บริการกับร้านขายยาไทยค่ะ

วันนี้เราจะมาดูกันนะคะว่า ถ้าผู้ประกอบการร้านขายยาไทยเปลี่ยนมาใช้ระบบบริหารร้านขายยาคลาวด์แล้วจะช่วยลดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลา ทำงานง่ายขึ้นได้อย่างไรบ้างค่ะ


ทำงานต่อเนื่องไม่สะดุด ไม่ต้องกังวลเรื่อง Hardware

หนึ่งในปัญหาที่ยุ่งยากสำหรับร้านขายยาในการนำระบบบริหารเข้ามาใช้คือการที่เจ้าของร้านขายยาไทยขาดบุคลากรที่มีความรู้และเชี่ยวชาญทางด้าน Hardware คอมพิวเตอร์ค่ะ

โดยเฉพาะโปรแกรมร้านขายยาที่มีลักษณะเป็นโปรแกรมที่เก็บข้อมูลไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือเครื่อง Server ที่ตั้งในร้าน เมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์มีปัญหาจะทำให้ไม่สามารถทำงานต่อได้เลย

ซึ่งปัญหาที่เรามักเจอในร้านก็มีทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์เสียหายจากไฟตก ไฟดับ ไฟกระชาก รวมถึงคอมพิวเตอร์โดนไวรัส โดนแฮคข้อมูล ทำให้ข้อมูลสูญหาย หรือพอข้อมูลเริ่มเติมฮาร์ดดิสค์โปรแกรมก็จะเริ่มทำงานช้าลงต้องมีการอัพเกรด

ปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่น่าปวดหัวสำหรับผู้ประกอบการร้านขายยาค่ะ แต่อย่างไรก็ตามปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดเมื่อใช้งาน Arincare ค่ะ 🙂

การที่ Arincare ทำงานและเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องคอมพิวเตอร์เสีย ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่มีอุบัติเหตุไฟตก ไฟดับ ไฟกระชาก เครื่องโดนไวรัส ต้องล้างเครื่องใหม่ ก็ไม่มีผลกระทบใดๆต่อข้อมูลของร้านค่ะ

ในกรณีที่เครื่องคอมพิวเตอร์มีปัญหา ผู้ประกอบการร้านยาเพียงแค่เปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ ใส่รหัสเข้าใช้งานระบบ Arincare และทำงานต่อได้เลยโดยที่ไม่ต้องลงโปรแกรมหรือทำข้อมูลใหม่ใดๆค่ะ ^^*


ระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสากล

เรื่องความปลอดภัยและการระวังการสูญหายของข้อมูลนับเป็นเรื่องสำคัญที่สุดของระบบโปรแกรมร้านขายยาค่ะ

ความเชื่อดั้งเดิมที่หลายท่านมักได้ยินคือ

“เก็บข้อมูลไว้กับเครื่องในบ้านปลอดภัยที่สุด ไว้บนคลาวด์นั้นไม่ปลอดภัย”

ซึ่งทางเราขอเรียนให้ทราบว่าเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้องซะทีเดียวนะคะ แต่ในความเป็นจริงแล้ว

การเก็บข้อมูลไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ในบ้าน ไม่ได้หมายความว่าจะปลอดภัยจากการโดนโจมตีตราบใดที่เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นยังเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ทไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง และยิ่งอันตรายกว่าเพราะเจ้าของร้านยาน้อยคนที่จะมีความรู้เรื่องการลงระบบป้องกัน หรือ Antivirus รวมทั้งการให้ความรู้เรื่องการท่องเว็บอย่างปลอดภัย

ในทางกลับกัน ระบบคลาวด์ที่ได้มาตรฐานกลับสามารถป้องกันข้อมูลให้ได้ปลอดภัยยิ่งกว่าเพราะมีผู้ให้บริการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก (ระดับเดียวกับ Amazon และ Google)

ระบบคลาวด์ของ Arincare ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการระบบที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญระดับโลกคอยเฝ้าระวังดูแลตลอด 24 ชั่วโมง มีการวางระบบป้องกันการโจมตีหลายชั้นตามมาตรฐานสากล มีระบบ Fail-Over ที่ทำงานอัตโนมัติในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน รวมทั้งมีการ Backup ข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ

ดังนั้นจึงมีความปลอดภัยของข้อมูลที่แน่นหนากว่าเพื่อให้ผู้ใช้งานทุกท่านวางใจค่ะ ^^*


Arincare ทำ IT ให้เป็นเรื่องง่าย

ด้วยระบบคลาวด์ของ Arincare เราทำให้ผู้ประกอบการร้านขายยาไม่ต้องปวดหัวกับหลายๆ เรื่องที่ปกติต้องมาพร้อมกับการเริ่มใช้โปรแกรมบริหารร้าน อาทิเช่น

  • ต้องนั่งสำรอง Backup ข้อมูลเองทุกวัน
  • ต้องมีเครื่องสำรองเผื่อคอมพิวเตอร์เสีย
  • ต้องมีพนักงาน IT ประจำร้าน
  • ต้องนั่งลงโปรแกรมเองทุกครั้งที่เปลี่ยน/เพิ่มเครื่องใหม่
  • ต้องเสียเงินเพิ่มทุกครั้งที่ขายดีขึ้น / เปิดสาขาเพิ่ม / อัพเดทระบบ

ซึ่งเรื่องน่าปวดหัวเหล่านี้จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ใช้งาน Arincare ค่ะ เพราะว่า

  • ระบบคลาวด์ของ Arincare มีการสำรองข้อมูลอัตโนมัติให้ทุกวัน
  • เปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ทันทีไม่ต้องลงโปรแกรมสำรอง
  • ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้าน IT สูง
  • ไม่ต้องลงโปรแกรมใหม่
  • ใช้งานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่จำกัดจำนวนบิล ไม่จำกัดสาขา ไม่จำกัดฟังก์ชั่น

สุดท้ายนี้ทีมงาน Arincare เชื่อว่าเทคโนโลยีใหม่ๆนั้นถูกออกแบบมาเพื่อพัฒนาให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น กับร้านขายยาก็เช่นกันค่ะ ทั้งคลาวด์และ Arincare นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อร้านขายยาทำงานง่ายขึ้น ลดค่าใช้จ่าย และพัฒนาร้านขายยาไทยค่ะ ^^*

ระบบบริหารจัดการร้านขายยา Arincare
“สร้างด้วยใจ ให้ร้านขายยาไทยใช้ฟรี”
www.arincare.com
โทร: 064.226.6888
LINE: @arincare (มี @ ด้วยนะคะ)