Arincare

Arincare Update — Version Beta 1.8.5

November 25, 2017

Arincare Update — Version Beta 1.8.5

สวัสดีค่ะ เมื่อเช้านี้ทาง Arincare มีการอัพเดทระบบเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Beta 1.8.5 ค่ะ ครั้งนี้เป็นอัพเดทย่อยที่มีฟีเจอร์ใหม่หลายฟีเจอร์และมีการปรับปรุงระบบให้ดียิ่งขึ้นตามที่ผู้ใช้งานได้แจ้งมาค่ะ =)

POS #1: ปรับปรุงหน้า POS ให้อ่านง่ายและชัดยิ่งขึ้น

ในเวอร์ชั่นนี้เรามีการปรับปรุงในส่วนของ User Interface ระบบขายหน้าร้าน POS ให้อ่านง่ายยิ่งขึ้นด้วยตัวหนังสือที่ชัดเจนและขนาดของตัวหนังสือใหญ่ขึ้นค่ะ อีกทั้งยังมีการปรับสีของปุ่มเลือกหน่วย ปุ่มเลือกวิธีการชำระเงินให้อ่านง่าย กดได้สะดวกมากขึ้นค่ะ 🙂


POS #2: แก้ไขปัญหา Cursor ไม่โฟกัสที่ช่องใส่จำนวนเงินชำระในหน้าสรุปคิดเงิน

ในช่วงสัปดาห์ที่แล้วมีผู้ใช้งานหลายท่านได้แจ้งเข้ามาว่าในหน้ากดชำระเงินเกิดปัญหาเรื่องการที่ Cursor ไม่โฟกัสที่ช่องสำหรับใส่จำนวนเงินรับชำระค่ะ ซึ่งเมื่อทางทีมงานได้ตรวจสอบแล้วพบว่าปัญหานี้เกิดขึ้นจากการที่บราวเซอร์ Chrome มีการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่สู่เวอร์ชั่น 62 ค่ะ ทีมงานได้ดำเนินการปรับระบบของเราเพื่อแก้ปัญหาในจุดนี้แล้วค่ะ


คลังสินค้า #1: ผู้ใช้งานสามารถดึงรายงานสินค้าคงเหลือทั้งหมด พร้อมราคาขายและต้นทุนออกเป็นไฟล์ Excel ได้

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานหลายท่านขอมานะคะ =) หลายท่านต้องการให้ระบบสามารถออกรายงานที่บ่งบอกจำนวนสินค้าทั้งหมดในสต็อคของแต่ละสาขาที่มาพร้อมกับราคาขายและต้นทุนเฉลี่ยของสินค้านั้นๆ ออกมาเป็น Excel ไฟล์ได้ค่ะ

วิธีการใช้งานคือในหน้า “คลังสินค้า” >> “รายการสินค้าคงคลัง” ของระบบหลังบ้านจะมีปุ่ม “บันทึกเป็น Excel” ค่ะ เมื่อกดปุ่มนี้แล้วระบบจะทำการสร้างและ export รายงานสินค้าคงคลังของสาขาที่เลือกออกมาให้ค่ะ


คลังสินค้า #2: แยกรายการให้แสดงเฉพาะล็อตสินค้าที่มีสินค้าคงเหลืออยู่เท่านั้น

ในหน้ารายการสินค้าทีมงานของเราได้เพิ่มตัวเลือกให้แสดงผลเฉพาะล็อตสินค้าที่ยังมีสินค้าคงเหลืออยู่เท่านั้น หรือจะเลือกดูทั้งหมดก็ได้ค่ะ


ใบรับสินค้า (GR): เพิ่มการคัดกรองรายการใบรับสินค้าให้ค้นหาง่ายขึ้น

ในหน้ารายการใบรับสินค้าทางทีมงานได้ปรับหน้า interface ใหม่พร้อมเพิ่มตัวคัดกรองเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาใบรายการรับสินค้าได้ง่ายขึ้นค่ะ


รายงาน #1 (New!): รายงานการขายสินค้าจากล็อตสินค้าจำลอง

เรามีรายงานตัวใหม่คือ “รายงานการขายสินค้าจากล็อตสินค้าจำลอง” ค่ะ ผู้ใช้งานหลายท่านขอรายงานตัวนี้มาเพื่อต้องการนำรายการที่ขายจากล็อตจำลอง (dummy) สร้างขึ้นมาเพื่อขายไปก่อนแล้วนำข้อมูลไปปรับสต็อคให้ตรงในภายหลังค่ะ

รายงานนี้จะอยู่ในส่วนของ “รายงานการขาย” >> “รายงานการขายสินค้าจากล็อตสินค้าจำลอง” นะคะ


รายงาน #2 (Change): รายงานกำไรขาดทุนต่อสินค้า

ในส่วนของ “รายงานกำไร-ขาดทุนต่อสินค้า” ทางทีมงานได้มีการปรับปรุงการแสดงผลให้ผู้ใช้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้นด้วยการแยกจำนวนที่ขาย และจำนวนที่รับคืนจากลูกค้าออกจากกันเพื่อให้ตรวจเช็คได้ง่ายขึ้นว่ามีการขายไปเท่าไรและรับคืนเท่าไรในช่วงเวลาที่ออกรายงานค่ะ =)


รายละเอียดข้อมูลการขายรายบิล (New!)

ในเวอร์ชั่นนี้เราได้เพิ่มหน้าแสดงข้อมูลการขายสินค้ารายบิล ที่แสดงทั้งรายการสินค้าที่ขายในบิลนั้นและข้อมูลการตัดสต็อคค่ะ โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าไปดูได้ในหน้า “การขาย” >> “รายการบิลขาย” เมื่อค้นหาบิลพบแล้วสามารถกดปุ่ม icon เพื่อแสดงข้อมูลของแต่ละบิลได้ค่ะ


Arincare Learning Center: Video Tutorials

ในเวอร์ชั่นนี้เรามีการเพิ่มหน้าพิเศษในระบบที่เป็นส่วนของ Content ความรู้และวิธีการใช้งานระบบต่างๆ ซึ่งเป็นในส่วนของ “Arincare Learning Center” ค่ะ โดยทุกท่านสามารถเข้าสู่หน้านี้ได้ทาง Icon รูปหมวกด้านขวามุมบนค่ะ

ซึ่งต่อไปทางทีมงานจะมีการเพิ่มเนื้อหาสาระและความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน Arincare เข้ามาให้ในส่วนนี้นะคะ ^^* โปรดติดตามต่อไปค่ะ


ทั้งหมดนี้คือการอัพเดทหลักๆ ที่มาพร้อมกับ Arincare ในเวอร์ชั่น Beta 1.8.ถ ค่ะ นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขปรับปรุงระบบตามคำแนะนำของผู้ใช้งานที่ให้ข้อมูลและความเห็นกับทีมงานของเรานะคะ

สุดท้ายนี้เมื่อ Log in เข้าใช้งานระบบแล้ว อย่าลืม Refresh บราวเซอร์ Google Chrome นะคะ เพราะบางครั้งตัวบราวเซอร์จะจดจำหน้าเก่า ทำให้ไม่แสดงผลเวอร์ชั่นที่อัพเดทค่ะ

คลิกที่นี่ >> วิธีการ Refresh บราวเซอร์ เพื่อป้องกันบราวเซอร์ค้างและระบบไม่อัพเดท


ในกรณีที่มีคำถามเกี่ยวกับการใช้งาน ท่านสามารถติดต่อทีมงานของเราได้ทันทีทางโทรศัพท์ 064 226 6888 หรือทาง LINE ที่ LINE ID: @arincare นะคะ=)