Arincare

Arincare — Asia Pacific ICT Awards Winner!

December 12, 2017

Arincare — Asia Pacific ICT Awards Winner!

เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทีมงาน Arincare ของเรามีความยินดีที่ได้แจ้งข่าวว่าเราได้เป็นหนึ่งในทีมที่ชนะการประกวดในงานประกวดซอฟต์แวร์แห่งชาติประจำปี 2560 หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า TICTA 2017 (Thailand ICT Awards) และได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยเราไปแข่งขันต่อในระดับนานาชาติ

วันนี้ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทราบว่า Arincare ได้เข้าร่วมแข่งขันในฐานะตัวแทนจากประเทศไทยและเป็นหนึ่งในผู้ชนะการประกวดในงาน Asia Pacific ICT Alliance Awards 2017!! ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นที่เมือง Dhaka ประเทศบังคลาเทศครับ 🙂

ในโพสต์นี้ผมจะขอเล่าสักนิดว่างานนี้เกี่ยวกับอะไร มีความสำคัญอย่างไรสำหรับวงการเทคโนโลยีและ Arincare

Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awards

APICTA Awards เป็นเวทีการประกวดซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จัดโดยความร่วมมือของสมาคม ICT ของแต่ละประเทศในภูมิภาค ซึ่งในปีนี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 ที่เมือง Dhaka ประเทศบังคลาเทศ

โดยในปีนี้มีผลงานเข้าร่วมประกวดถึง 543 ทีมจาก 17 เขตเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แบ่งผู้เข้าแข่งขันเป็น 17 หมวด ทีมชั้นนำที่เป็นเจ้าของรางวัลมาจากหลายประเทศเช่น จีน ใต้หวัน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันมีตั้งแต่ระดับนักเรียนนักศึกษา บริษัทสตาร์ทอัพเล็กๆ จนถึงบริษัทมหาชนขนาดใหญ่ โดยในทีมไทยร่วมแข่งขัน APICTA Awards 2017 นี้มีทั้งทีมที่ได้รับการสนับสนุนและทีมที่สนใจสมัครร่วมแข่งขันเองด้วย

รูปแบบการแข่งขัน

สมาคมตัวแทนในแต่ละประเทศสมาชิกจะมีการจัดแข่งขันประกวดเพื่อเฟ้นหาตัวแทนเพื่อไปแข่งขันในแต่ละหมวด สำหรับประเทศไทยทางสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) ได้เป็นผู้จัดการแข่งขันเพื่อหาตัวแทนประเทศ คือการประกวดซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ Thailand ICT Awards (TICTA) ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

คณะกรรมการจะตรวจสอบโครงการของผู้เข้าแข่งขันจากหลักเกณฑ์ที่สำคัญเช่น ฟังก์ชั่นการใช้งานของระบบ ความเป็นนวัตกรรม ความล้ำหน้าทางเทคโนโลยี ความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ประโยชน์และผลกระทบที่มีต่อสังคม ความแตกต่าง ความเป็นไปได้ และการนำเสนอ คณะกรรมการนี้จะประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้าน IT จากหลายประเทศสมาชิกมาร่วมให้ความเห็นและคัดเลือก

ผลการแข่งขัน

ซึ่งในปีนี้เป็นที่น่ายินดีที่ประเทศไทยของเรามีผู้ชนะถึง 2 ทีม คือทีม Arincare ของเราในหมวดระบบ Platform เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของสังคม (Inclusion & Community) และทีม TakeMeTour ในหมวดการท่องเที่ยว (Tourism & Hospitality) และทีมน้องๆนักเรียนนักศึกษาที่ได้รางวัลชมเชยครับ

เราภูมิใจมากที่ได้เห็นธงชาติไทยไปอยู่บนเวทีระดับโลก ทำให้ทั่วโลกได้รู้ว่าซอฟต์แวร์ของไทยก็มีคุณภาพไม่แพ้นานาชาติครับ

ก้าวต่อไปของ Arincare

หลังงานรับรางวัลนักข่าวประเทศเจ้าภาพได้ให้เกียรติสัมภาษณ์ผม เขาถามว่า

“ What’s next for you and Arincare?
ชนะแล้วยังไงต่อ? ”

ซึ่งตอบง่ายมากครับ สำหรับทีมงาน Arincare สิ่งที่เราทำต่อก็คือสิ่งเดียวกับที่เราทำมาตลอดก่อนหน้าที่จะได้รับรางวัล

“ Build great product, take care of our users.
สร้างระบบที่ยอดเยี่ยม ดูแลผู้ใช้งานให้ดี ”

แม้ APICTA จะเป็นรางวัลใหญ่และเป็นการแข่งขันระดับโลก แต่รางวัลนี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่การันตีว่าสิ่งที่เราทำนั้น “ดีที่สุด” หรือแม้แต่ว่าเรา “ดีพอ” ที่จะยืนอยู่ต่อไปในอนาคต รางวัลนี้เป็นเพียงสิ่งที่บอกว่าเราอาจกำลังเดินมาถูกทางแล้วก็เป็นได้ เพราะฉะนั้น

“ ไม่ว่าก่อนแข่งขันเราเคยทำอะไร หลังได้รางวัลเราก็ยิ่งต้องทำสิ่งนั้นให้ดียิ่งขึ้นไปอีก”


สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณและส่งต่อความภาคภูมิใจจากการได้รับรางวัลในครั้งนี้ ไปยังท่านผู้ประกอบการร้านขายยา เภสัชกร และผู้ใช้งาน Arincare ทั่วประเทศทุกท่าน

ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาเรายังยืนอยู่ได้อย่างมั่นคงก็เพราะได้รับความช่วยเหลือและความไว้วางใจจากทุกท่าน รวมทั้งคำแนะนำที่ดีต่างๆมากมาย

สิ่งดีๆทั้งหลายเหล่านี้คือแรงผลักดันให้ทีมงานของเราก้าวไปข้างหน้า ด้วยความมุ่งมั่นในภาระกิจของเราที่ว่าเราสามารถมีส่วนยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยทุกคนได้ ด้วยการยกระดับและสร้างความเข้มแข็งให้กับเภสัชกรและร้านขายยาชุมชนครับ

ระบบบริหารจัดการร้านขายยา Arincare
“สร้างด้วยใจ ให้ร้านขายยาไทยใช้ฟรี”
ผู้ชนะรางวัล Asia Pacific ICT Alliance Award 2017 (Inclusion & Community)
www.arincare.com
064.226.6888
LINE: @arincare