Arincare

Arincare Update — Version Beta 1.8.8 update 1

March 23, 2018

Arincare Update — Version Beta 1.8.8 update 1

สวัสดีผู้ใช้งาน Arincare ทุกท่านค่ะ ทีมงาน Arincare ได้มีการอัพเดทระบบเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Beta 1.8.8 update 1 ค่ะ ซึ่งในการอัพเดทครั้งนี้เป็นการปรับปรุงการทำงานและเพิ่ม Feature ต่างๆ เพื่อเตรียมไปสู่การอัพเดทใหญ่ในเวอร์ชั่นต่อไปค่ะ ^^*

New Feature: ยอดขายรายวันสำหรับผู้ใช้งาน POS

จากฟีดแบคคำแนะนำของผู้ใช้งานระบบค่ะ ว่าบางครั้งพนักงานขายหรือผู้ใช้งานจากหน้า POS นั้นมีความต้องการที่จะทราบยอดและรายการที่ขายสินค้าไปสำหรับวันนั้นโดยที่ไม่ต้องเรียกจากรายงานผ่านระบบบริหารหลังบ้าน

ดังนั้นเราจึงเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกดูยอดขายประจำวันของตนเองจากหน้า POS ได้ทันทีเพียงแค่คลิกที่ชื่อผู้ใช้งานด้านบนขวามือ ระบบจะแสดงหน้าต่าง “สรุปยอดขายรายวัน” เพื่อแสดงจำนวนยอดเงินและจำนวนบิลที่ขายไปของวันนั้น โดยผู้ใช้งานจะสามารถดูข้อมูลของตนเองได้เท่านั้น ไม่สามารถดูยอดขายของผู้ใช้งานท่านอื่นได้ค่ะ


New Feature: บันทึกเลขที่ใบอนุญาตเครื่องพิมพ์ใบเสร็จรับเงิน

สำหรับผู้ใช้งานหรือบริษัทที่มีการนำเครื่องพิมพ์ใบเสร็จรับเงินไปขึ้นทะเบียนกับทางกรมสรรพากรเพื่อที่จะออกใบกำกับภาษีอย่างย่อ เราเพิ่มพื้นที่สำหรับบันทึกเลขทะเบียนเครื่องพิมพ์เพื่อที่จะแสดงในใบเสร็จรับเงินค่ะ

โดยอันดับแรกผู้ใช้งานจะต้องทำการ “เพิ่มข้อมูลเครื่องพิมพ์” ก่อนนะคะ โดยไปที่ระบบบริหารหลังบ้าน >> ตั้งค่าบริษัท >> ตั้งค่าเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ

ซึ่งเราจะสามารถเพิ่ม / แก้ไข และลบเครื่องพิมพ์ใบเสร็จออกได้ และแต่ละเครื่องก็สามารถกำหนดเลขที่ขออนุญาตสำหรับเครื่องนั้นได้ค่ะ

เมื่อตั้งค่าและระบุสาขาสำหรับเครื่องพิมพ์เรียบร้อยแล้ว เมื่อ login เข้าใช้งานหน้า POS ครั้งต่อไปผู้ใช้งานจะสามารถเลือกเครื่องพิมพ์ได้จากหน้า POS ด้วยการคลิกที่ชื่อผู้ใช้งานด้านบนขวามือ ซึ่งระบบจะแสดงหน้าต่าง ให้เลือก “เลือกเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ” ค่ะ

เมื่อเลือกเครื่องพิมพ์ใบเสร็จแล้ว ถ้าเป็นการเลือกพิมพ์ใบเสร็จรับเงินแบบใบกำกับภาษีอย่างย่อ ระบบจะรวมเลขที่ขออนุญาตของเครื่องพิมพ์ไว้ในใบเสร็จให้อัตโนมัติค่ะ =)


New Feature: ประวัติการรับสินค้าตามรายชื่อเจ้าหนี้

จากคำแนะนำของผู้ใช้งานที่บอกเราว่า

การที่เจ้าของร้านคุยกับผู้แทนยา หรือตัวแทนจำหน่ายสินค้าจากบริษัทจำเป็นต้องใช้เวลามากในการย้อนดูประวัติการสั่งสินค้าจากบริษัทนั้นๆ รวมถึงเทียบราคาที่เคยซื้อในครั้งก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจสั่งซื้อ

เราจึงได้เพิ่มฟีเจอร์การดูประวัติการซื้อ / รับสินค้าตามรายชื่อเจ้าหนี้เพื่อช่วยประหยัดเวลาเพิ่มความสะดวกในการทำงานของทุกท่านค่ะ ^^*

การดูประวัติการรับสินค้าตามรายชื่อเจ้าหนี้สามารถทำได้โดยการไปที่ ระบบบริหารหลังร้าน >> สมาชิกการค้า >> จัดการเจ้าหนี้ จากนั้นตามรายชื่อของเจ้าหนี้แต่ละรายจะมีปุ่มกดที่มีรูปกราฟอยู่ด้านข้าง เมื่อกดแล้วระบบจะแสดงหน้าต่างโชว์ประวัติการซื้อสินค้าจากเจ้าหนี้รายนั้นๆ โดยเปรียบเทียบจำนวนและราคาซื้อให้เห็นอย่างชัดเจนค่ะ

เมื่อกดเลือกรายชื่อสินค้าทางด้านซ้ายมือ ระบบจะกรองรายการให้ตามสินค้าที่เลือก


Update: ค้นหาใบรับสินค้าจากชื่อเจ้าหนี้

ในเวอร์ชั่นใหม่นี้เรามีการปรับปรุงตัวหน้าใบรับสินค้าให้ใช้งานง่ายขึ้นโดยเราสามารถพิมพ์ชื่อเจ้าหนี้เข้าไปในช่องค้นหาได้เลย ระบบจะทำการค้นหาใบรับสินค้าที่เป็นของบริษัทเจ้าหนี้รายนั้นให้ค่ะ


Important: อย่าลืมเคลียร์แคชและอัพเดท Chrome

สุดท้ายนี้อย่าลืมเคลียร์แคชและอัพเดท Google Chrome เข้าสู่เวอร์ชั่นล่าสุดนะคะ เนื่องจากการปรับระบบครั้งนี้ใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Google Chrome ดังนั้นถ้าไม่มีการเคลียร์แคชและอัพเดทบราวเซอร์สู่เวอร์ชั่นล่าสุดจะทำให้มีปัญหาในการใช้งานค่ะ

วิธีการเคลียร์แคชและอัพเดท Google Chrome สามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ถึงนาทีตามวีดีโอด้านล่างนี้เลยค่ะ


นอกจากฟีเจอร์ใหม่ๆเหล่านี้เรายังมีการปรับปรุงแก้ไขระบบตามคำแนะนำของผู้ใช้งานอีกด้วยค่ะ ในกรณีที่มีคำถามเกี่ยวกับการใช้งานหรือมีคำแนะนำใดๆ ท่านสามารถติดต่อทีมงานของเราได้ทันทีทางโทรศัพท์ 064 226 6888 หรือทาง LINE ที่ LINE ID: @arincare นะคะ ^^*