HEALTHCARE ยาและสุขภาพ

มากินสาหร่ายกันเถอะ!

June 18, 2018

มากินสาหร่ายกันเถอะ!

สาหร่ายที่เราพูดถึงวันนี้ไม่ใช่สาหร่ายกรอบจากถุงนะคะ เรากำลังพูดถึงสาหร่ายที่มีคุณค่ามหาศาล ช่วยดีท็อกซ์ร่างกายได้ดีเยี่ยม สาหร่าย 2 ชนิดที่คนนิยมทานมากที่สุด คือ สาหร่ายสไปรูลิน่า และ สาหร่ายคลอเรลล่า

สาหร่ายสไปรูลิน่า

นับว่าเป็นสาหร่ายที่มีคุณค่าทางอาหารสูงมาก มีโปรตีนสูง ทานแล้วรู้สึกได้เลยว่าร่างกายมีกำลังและสุขภาพดีขึ้นอย่างรวดเร็ว สาหร่ายสไปรูลิน่ายังมีวิตามิน บี 12 ธาตุเหล็ก สูงมาก และยังมีวิตามินอื่นๆ อีกมากมาย เช่น วิตามิน A, B, C, D, E และ K เรียกได้ว่า ทานแล้วเหมือนได้ทานวิตามินรวมเลยทีเดียวค่ะ

นอกจากนี้แล้ว ในสาหร่ายยังอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 เหมาะอย่างมากสำหรับผู้ที่ไม่สามารถทานกรดไขมันดีเหล่านี้จากปลาได้

สาหร่ายคลอเรลล่า

สามารถช่วยดีท็อกซ์ ทำความสะอาดโลหะหนักออกจากร่างกายได้พอๆ กับการคีเลชั่นเลยทีเดียว สาหร่ายคลอเรลล่ามีต้นกำเนิดมาจากไต้หวันและญี่ปุ่น อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารและวิตามินมากมาย เช่น กรดอะมิโนโปรตีน คลอโรฟิล เบต้า-แคโรทีน โพแทสเซียม ไบโอติน แมกนีเซียม และวิตามิน บี รวม!

จากการศึกษาพบว่า การทานสาหร่ายคลอเรลล่า คุณจะได้รับคลอโรฟิลมากพอๆ กับการกินผักใบเขียวเยอะๆ เลยทีเดียว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ไม่ชอบทานผัก หรือทานผักไม่มากในแต่ละวันค่ะ

ผู้ป่วยมะเร็งควรทาน! สาหร่ายคลอเรลล่า ยังช่วยดีท็อกซ์สารกัมมันตภาพรังสี และสารพิษจากการทำคีโมได้อีกด้วย และที่ดียิ่งกว่านั้นคือ จากงานวิจัยพบว่า การทานสาหร่ายคลอเรลล่าเป็นประจำ สามารถป้องกันมะเร็งได้ค่ะ

ดีขนาดนี้แล้ว มาทานสาหร่ายกันเถอะ! หาทานได้ง่ายๆ ในรูปแบบเม็ดนะคะ ^^