Arincare

วิธีการอัปโหลดเอกสารต่างๆในระบบ ARINCARE

January 22, 2020

วิธีการอัปโหลดเอกสารต่างๆในระบบ ARINCARE

เรียน ผู้ใช้งานระบบ ARINCARE ทุกท่านค่ะ

เนื่องด้วยโปรแกรม Arincare ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการร้านขายยาได้เปิดให้ร้านขายยาและเภสัชกรเท่านั้นใช้งานฟรี ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องมีการ update เอกสารการขออนุญาตที่เป็นไปตามรอบปีเพื่อยืนยันสถานะร้านขายยาให้เป็นปัจจุบัน โดยเฉพาะหลังจากขึ้นปีใหม่ ซึ่งร้านยาแต่ละร้านก็ถึงรอบต่อใบอนุญาตฯ ครั้งใหม่ (อันนี้สำคัญมากๆ นะคะ!)

โดยกระบวนการ update เอกสารนั้นง่ายและสามารถทำได้ด้วยตนเอง โดยระบบได้เปิดให้ลูกค้าสามารถอัปโหลดเอกสารใหม่/เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ  (ไม่ว่าจะเป็นเอกสารที่มีการต่ออายุ , เอกสารที่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของร้าน หรือเอกสารเพิ่มเติมอื่นๆที่ต้องการ) ซึ่งในส่วนตรงนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วกับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นค่ะ

วิธีการอัปโหลดเอกสาร ทุกท่านสามารถทำได้ดังนี้

1. ไปที่ https://app.arincare.com/loginLogin

2. กรอก username และ password ของทางร้าน

3. คลิก ‘เข้าสู่ระบบ’

4. เมื่อเข้าสู่ระบบแล้วให้ไปที่ ‘ตั้งค่าบริษัท > ทั่วไป’

5. คลิก ‘เอกสารยืนยัน’

6. คลิก ‘เพิ่มเอกสาร’ เพื่ออัปโหลด

7. เลือก ‘ประเภทของเอกสาร’ ที่ต้องการอัปโหลด

หมายเหตุ : เอกสารบังคับ 3 ประเภท มีดังนี้

  • ใบประกอบวิชาชีพ
  • ใบอนุญาตขายยา
  • สำเนาบัตรประชาชน

8. กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน (หากในเอกสารไม่ระบุวันหมดอายุสามารถข้ามตรงวันหมดอายุได้เลย) และเลือกไฟล์รูปภาพที่ต้องการอัปโหลด

9. จากนั้นหากเรียบร้อยแล้ว คลิก ‘อัปโหลด’

หมายเหตุ : ทำแบบข้างต้นจนเอกสารบังคับครบทุกประเภท (หากต้องการเพิ่มเอกสารอื่นๆด้วยสามารถทำวิธีเดียวกันได้เลย)

10. หากเสร็จเรียบร้อยแล้ว แจ้งทีมงานทาง Line ID : @arincare (มี @ ด้วยนะคะ) พร้อมกับแจ้งชื่อร้านและ E-mail ที่สมัครใช้งานระบบ เพื่อให้ทีมงานทำการตรวจสอบและยืนยันเอกสารได้เลยนะคะ

หมายเหตุ :

  • หากร้านใดไม่สะดวกในการอัปโหลดเอกสารด้วยตนเอง สามารถถ่ายรูปเอกสารต่างๆ แล้วส่งให้กับทีมงานทาง Line ID : @arincare พร้อมทั้งแจ้งชื่อร้านและ E-mail ที่สมัครใช้งานระบบ เพื่อให้ทีมงานอัปโหลดเอกสารให้ได้เช่นเดียวกันค่ะ

ขอเรียนเน้นย้ำนะคะ!! มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้าที่ใช้งานระบบ Arincare ต้อง update เอกสารที่เกี่ยวข้องกับใบอนุญาตให้เป็นปัจจุบัน มิเช่นนั้นอาจจำเป็นต้องขอยุติการให้บริการด้วยเหตุผลว่าฟังก์ชั่นหลายๆตัวของระบบ Arincare จำเป็นต้องเป็นร้านยาและเภสัชกรเท่านั้นที่จะสามารถใช้งานได้ค่ะ

ทีมงาน Arincare