การบริหารร้านขายยา

5 วิธีเพิ่มรายได้ให้ร้านขายยาด้วย Arincare x Foodpanda

February 18, 2021

5 วิธีเพิ่มรายได้ให้ร้านขายยาด้วย Arincare x Foodpanda

 

5 วิธีเพิ่มรายได้ให้ร้านขายยาด้วย Arincare x Foodpanda

Arincare ร่วมกับ Foodpanda เปิดปรากฎการณ์หน้าใหม่ของการจัดส่งยาจากร้านขายยาให้ลูกค้า ด้วยการ ปล่อย feature ใหม่ Arincare Delivery Service ที่ช่วยให้ร้านขายยาสามารถเรียกใช้บริการของฟู้ดแพนด้าเพื่อส่งเวชภัณฑ์หรือสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างสะดวกในอัตราค่าส่งที่ถูกที่สุด ตอบรับเทรนด์ New Normal

เพราะร้านขายยา จะนั่งรอให้ลูกค้าเดินเข้ามาซื้อยาไม่ได้อีกต่อไป ในยุค New Normal เช่นนี้ อรินแคร์ สร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อความสะดวก รวดเร็วแก่ลูกค้า เพิ่มยอดขายให้ร้านขายยาแบบไม่ต้องพึ่งพาตัวช่วยอื่น ด้วย 5 วิธีง่ายๆ ดังนี้

 

วิธีที่ 1: เพิ่มยอดขายด้วยบริการส่งถึงบ้าน!

ในยุคที่มีการแพร่กระจายของ  Covid 19 ลูกค้าอาจไม่ต้องการออกจากบ้าน เพียงเพื่อไปซื้อของเพียงเล็กน้อย ผนวกกับ เทรนด์ผู้บริโภคสนใจสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอาหารเสริม อาหารสุขภาพ เวชภัณฑ์ รวมทั้ง หน้ากาก และแอลกอฮอล์เจล ที่กลายมาเป็นสินค้าประจำวัน ทำให้ทุกคนต้องซื้อหาไว้พกติดตัว

ฟีเจอร์ใหม่ ของอรินแคร์ จะช่วยอำนวยความสะดวก และตอบสนองความต้องการให้แก่ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ด้วยบริการจัดส่งถึงบ้าน แบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว

 

วิธีที่ 2: ไม่ต้องรอลูกค้าหน้าร้าน รับลูกค้าใหม่ ขยายพื้นที่บริการผ่านช่องทางออนไลน์

อีกทางรอดหนึ่งของการทำธุรกิจในยุคนี้ คือการเพิ่มช่องทางขายให้มากขึ้น ดังนั้น การนั่งรอลูกค้าเดินเข้ามาซื้อของที่หน้าร้านเพียงช่องทางเดียว อาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป

โซเชียลมีเดีย และช่องทางออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่ดีเพื่อช่วยขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น เพราะช่วยลดข้อจำกัดด้านการเดินทาง เพิ่มความสะดวก และประหยัดเวลา ประกอบกับค่าบริการจัดส่งที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาด ทำให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่คนทำธุรกิจร้านขายยาต้องให้ความสนใจ

 

วิธีที่ 3: เป็นเสือนอนกินด้วยบริการรับส่งพัสดุให้ลูกค้าด้วยค่าส่งที่ถูกกว่า

ปัจจุบัน ร้านยาหลายร้านเริ่มขยายบริการใหม่ๆ ด้วยการเปิดหน้าร้านให้เป็นจุดรับส่งสินค้าให้กับคนในชุมชน

การใช้บริการใน ฟีเจอร์​ Arincare Delivery Service เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ร้านยาสามารถเพิ่มบริการรับ-ส่งสินค้าให้กับลูกค้าอื่นๆ ด้วยต้นทุนการเรียกรถผ่านบริการจากอรินแคร์ที่ต่ำกว่าการเรียกรถเองผ่านแอปในท้องตลาด และยังได้กำไรจากส่วนต่างค่าขนส่งฟรีๆ โดยที่ไม่ต้องทำอะไร แค่เรียกรถให้

นอกจากนี้ การที่ลูกค้าเดินเข้ามาในร้าน เพื่อส่งสินค้า ยังเป็นการเพิ่ม Traffic คนเข้าร้าน เพิ่มโอกาสในการขายสินค้าอื่นในร้านไปด้วยเช่นกัน

 

วิธีที่ 4: ขยายบริการด้วยสินค้ากลุ่มอื่นๆ

นอกจากยาในร้านแล้ว แล้วผู้ประกอบการยังสามารถมองหาสินค้าอื่นๆ ที่ลูกค้ามักสั่งไปส่งที่บ้านเป็นประจำมาไว้บริการ เพิ่มรายได้ให้กับร้านตัวเองได้ เช่น พวกอาหารสุขภาพ อุปกรณ์เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ หรือสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้ในยุคประจำวัน เช่น สินค้าเด็กอ่อนผู้สูงอายุ สินค้าเกี่ยวกับความงาม หรือของใช้ประจำวัน เป็นต้น

 

วิธีที่ 5: เหนือคู่แข่ง ด้วยบริการค่าส่งที่ถูกที่สุดในตลาด!

ปัจจุบัน ร้านขายยาหลายร้านเริ่มให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว ดังนั้น ร้านของเราจึงไม่ควรตกเทรนด์ ด้วยการเพิ่มช่องทางออนไลน์ด้วยเช่นกัน และสามารถชนะคู่แข่งได้ด้วยบริการส่งที่ต้นทุนถูกกว่า ผู้รับสะดวกกว่า และมั่นใจได้มากกว่า  เนื่องจาก Foodpanda มีบริการการติดตามสถานะผู้ส่ง ทำให้มั่นใจได้มากกว่าการขนส่งโดยการเรียกมอเตอร์ไซด์รับจ้างทั่วไป

เมื่อควบคุมคุณภาพได้ ควบคุมต้นทุนได้ บวกกับการบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคนี้ได้อย่างแท้จริง จึงมั่นใจได้ว่า Arincare Delivery Service จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ในการเพิ่มยอดขายให้ร้านขายยาได้อย่างง่ายๆ โดยไม่ต้องปวดหัวกับเรื่องจุกจิก อีกต่อไป