Arincare

Arincare Update — เวอร์ชั่น Beta 1.4.0

January 20, 2017

Arincare Update — เวอร์ชั่น Beta 1.4.0

สวัสดีค่ะ Arincare มีการอัพเดทระบบสู่เวอร์ชั่นใหม่ Beta 1.4.0 ค่ะ โดยการอัพเดทระบบครั้งนี้มุ่งเน้นที่ยกเครื่องระบบการรายงานแบบใหม่ที่ทำให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น พร้อมทั้งมีรายงานใหม่ และระบบช่วยเตือนใน POS เราไปดูรายละเอียดกันได้เลยค่ะ =)

New Feature #1: ระบบรายงานแบบใหม่

ในเวอร์ชั่นนี้ระบบรายงานได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดค่ะ โดยระบบใหม่นี้ผู้ใช้งานสามารถจัดเรียงข้อมูลตามหัวข้อ (Sort) ได้ แก้ไขเปลี่ยนแปลงวันที่ของข้อมูลรายงานโดยที่ไม่ต้องโหลดใหม่ทั้งหน้าเพื่อให้ดูข้อมูลได้ง่ายขึ้น ทั้งในรายงานการขายและรายงานคลังสินค้า

นอกจากนั้นระบบการพิมพ์รายงานก็ได้รับการ Upgrade ค่ะ เมื่อผู้ใช้งานกดปุ่ม “พิมพ์รายงาน” แล้วจะมีการนำเสนอรูปแบบการพิมพ์โดยมีการแยกย่อหน้าที่ชัดเจน อีกทั้งยังสามารถเลือกได้ระหว่างการพิมพ์เป็นกระดาษบนเครื่องพิมพ์หรือการ save เก็บไว้เป็น PDF ไฟล์ก็ได้ด้วยค่ะ

มีข้อที่ต้องระวังนะคะ เพื่อการจัดย่อหน้าของรายงานที่สมบูรณ์เป็นระเบียบขอให้เลือกขนาดหน้ากระดาษเป็นขนาด A4 ค่ะ


New Feature #2: รายงานสินค้าใกล้หมดอายุ

เรามีการเพิ่มระบบรายงานแบบใหม่คือรายงานสินค้าใกล้หมดอายุ โดยระบบจะทำการรายงานสินค้าที่มีอายุเหลือน้อยกว่า 1 ปีมาแสดงค่ะ รายงานตัวนี้จะอยู่ในหมวด “รายงานคลังสินค้า” โดยวันหมดอายุจะต้องกำหนดระหว่างการรับเข้าสินค้า (GR) นะคะ


New Feature #3: รายงานผู้บริหาร — ช่วงเวลาขายดี-เปรียบเทียบยอดขายตามกลุ่มสินค้า

ในส่วนของรายงานสรุปของผู้บริหารเราได้เพิ่มส่วนวิเคราะห์อีก 2 ตัวค่ะ คือ “รายงานเปรียบเทียบช่วงเวลาขายดีของวัน” และ “รายงานเปรียบเทียบยอดขายสินค้าแยกตามกลุ่ม”

สำหรับตัวแรก “รายงานเปรียบเทียบช่วงเวลาขายดีของวัน” จะช่วยตอบคำถามเจ้าของร้านยาที่ว่าช่วงไหนของวันที่ขายดี เพื่อที่จะได้เตรียมพร้อมจัดเวลางานของ Staff ให้เหมาะสมค่ะ โดยสามารถแบ่งแยกเป็นดูทั้งอาทิตย์หรือแยกดูตามวันก็ได้ค่ะ

“รายงานเปรียบเทียบยอดขายสินค้าแยกตามกลุ่ม” จะช่วยเปรียบเทียบยอดขายของสินค้าตามกลุ่มที่เราตั้งไว้ เพื่อตอบคำถามที่ว่าสินค้ากลุ่มไหนในร้านของเราที่ขายดีที่สุดค่ะ


New Feature #4: POS — ระบบค้นหา ต่อเชื่อมสัญญาณอินเตอร์เน็ท สำรองข้อมูลอัตโนมัติ

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เราภูมิใจ ผู้ใช้งานหลายๆท่านมีความกังวลว่า ถ้าระหว่างที่ใช้งานระบบขายหน้าร้าน POS อยู่สัญญาณอินเตอร์เน็ทเกิดดับไปเราจะรู้ได้อย่างไร? ข้อมูลของเราจะเสียหายหรือเปล่า?

ทางทีม ARINCARE ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่นี้เพื่อตอบโจทย์การใช้งานค่ะ โดยระบบ POS นั้นจะทำการแจ้งเตือนทันทีที่สัญญาณอินเตอร์เน็ทขาดหาย และจะพยายามค้นหาเชื่อมต่อสัญญาณอัตโนมัติ โดยในระหว่างนี้ข้อมูลการขายจะถูกสำรองเอาไว้ เพื่อเชื่อมต่อเมื่อมีสัญญาณอินเตอร์เน็ท

เมื่อสัญญาณอินเตอร์เน็ทกลับมา ทางระบบจะทำการเชื่อมต่ออัตโนมัติพร้อมทั้งอัพเดทข้อมูลการขายที่สำรองไว้ทันที ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลการขายจะไม่มีการสูญหายและการทำงานไม่ขาดตอนค่ะ

ทั้งหมดนี้คือการอัพเดทระบบล่าสุดของ ARINCARE ในเวอร์ชั่น Beta 1.4.0 นะคะ ถ้าหากมีคำถาม ข้อเสนอแนะ หรือติดขัดประการใด สามารถติดต่อทีมงานได้ทันทีทางโทรศัพท์ 064 226 6888 หรือทาง LINE ที่ LINE id: @arincare ค่ะ =)