Arincare

Arincare Update — เวอร์ชั่น Beta 1.5.0

February 28, 2017

Arincare Update — เวอร์ชั่น Beta 1.5.0

สวัสดีค่ะ Arincare มีการอัพเดทระบบสู่เวอร์ชั่นใหม่ Beta 1.5.0 ค่ะ โดยการอัพเดทระบบครั้งนี้มีฟีเจอร์สำคัญและรายงานใหม่ค่ะ

New Feature #1: การปรับจำนวนสต็อคสินค้าคงคลัง

ผู้ใช้งานหลายท่านได้สอบถามมาว่า ถ้าเราใส่จำนวนสินค้าในรายการนับสต็อคผิดพลาดจะแก้ไขได้อย่างไร? หรือถ้าเราสร้างสินค้าเริ่มต้นด้วยระบบ Dummy แล้วภายหลังเมื่อมีการนับสต็อคจริงจะปรับจำนวนสินค้า Dummy ออกจากสต็อคได้อย่างไร? คำตอบคือเราสามารถปรับจำนวนสต็อคได้ค่ะ

อย่างไรก็ตามการใช้งานฟังก์ชั่นนี้มีกฏหลักอยู่ 2 ข้อเพื่อความถูกต้องและเป็นไปตามหลักการบัญชีนะคะ ข้อแรกคือฟังก์ชั่นนี้จะเปิดให้กับผู้ใช้งานที่มีสิทธิเป็นเจ้าของร้านเท่านั้น

ส่วนข้อที่ 2 คือเมื่อเราสร้างเอกสารรายการปรับสต็อคขึ้นมาแล้ว เราสามารถ “ยกเลิก” เอกสารนั้นได้ แต่เราจะไม่สามารถลบเอกสารนั้นทิ้งได้ค่ะ

คลิกที่นี่เพื่ออ่าน Tutorial วิธีการใช้งานโดยละเอียด: http://bit.ly/2mwCGKB


New Feature #2: รายงานการปรับสต็อคสินค้าคงคลัง

เมื่อมีการปรับสต็อคสินค้าคงคลังแล้ว เราก็มีรายงานเพื่อสรุปว่าสินค้าตัวใดบ้างที่มีการปรับสต็อค โดยสามารถกำหนดสาขา ช่วงวันที่ และสามารถสั่งปรินท์รายงานได้ค่ะ

โดยรายงานนี้จะอยู่ในหน้า “รายงาน” >> “รายงานคลังสินค้า” >> “รายงานปรับสต็อคสินค้า”

เราจะเห็นได้ว่าข้อมูลการปรับสินค้านั้นถูกนำออกจำแนกเป็นสินค้ารายตัวจากเอกสารที่สร้างข้อมูลขึ้นมาทำให้อ่านรายงานได้ง่ายขึ้นค่ะ


New Feature #3: รายงานความเคลื่อนไหวสินค้ารายตัว

อีกหนึ่งรายงานที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการร้านขายยามากๆ คือการที่เราสามารถรับรู้ได้ว่าสินค้าแต่ละตัวนั้นที่ผ่านมามีความเคลื่อนไหวอย่างไร ซึ่งนอกจากเราจะเห็นความเคลื่อนไหวของสินค้าแล้ว รายงานตัวนี้ยังมีประโยชน์ในการติดตามจำนวนสินค้าในคลังค่ะ

โดยรายงานนี้จะอยู่ในหน้า “รายงาน” >> “รายงานคลังสินค้า” >> “รายงานความเคลื่อนไหวสินค้ารายตัว”

เมื่อเปิดรายงานนี้ขึ้นมาอันดับแรกเราต้องเลือกสินค้าที่จะดูข้อมูลโดยพิมพ์เข้าไปในกล่องเพื่อค้นหาสินค้า

ทั้งหมดนี้คือการอัพเดทระบบล่าสุดของ ARINCARE ในเวอร์ชั่น Beta 1.5.0 นะคะ ถ้าหากมีคำถาม ข้อเสนอแนะ หรือติดขัดประการใด สามารถติดต่อทีมงานได้ทันทีทางโทรศัพท์ 064 226 6888 หรือทาง LINE ที่ LINE id: @arincare ค่ะ =)