Arincare e-Prescription การบริหารร้านขายยา

Arincare Update – e-Prescription Version 1.1.2 Released

December 26, 2019

Arincare Update – e-Prescription Version 1.1.2 Released

สวัสดีผู้ใช้งาน Arincare ทุกท่าน วันนี้ทีมงานของเราได้มีการอัพเดทระบบใบสั่งยาอิเล็กทรอนิคส์ Arincare e-Prescription เวอร์ชั่น 1.1.2 แล้วนะคะ รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ

Real-time Inventory View สำหรับ สปสช. Model 2

สำหรับผู้ใช้งานโรงพยาบาลในโครงการรับยาใกล้บ้านลดความแออัดในโรงพยาบาล ในรูปแบบ สปสช. Model 2 (สต็อกยาโรงพยาบาลไว้ที่ร้านยา) ใน Arincare EP เวอร์ชั่น 1.1.2 นี้สามารถตรวจสอบสถานะคลังยาที่ฝากไว้ที่ร้านขายยาได้แบบ Real-time โดยที่ไม่ต้องเปิดระบบของร้านยาแล้วนะคะ วิธีการมีขั้นตอนดังต่อไปนี้ค่ะ

ขั้นตอนที่ 1: ร้านยาเปิดให้สิทธิดูคลังสินค้าให้ User จากโรงพยาบาล

สำหรับขั้นตอนแรกนั้นจะเริ่มที่ผู้ใช้งานระบบร้านขายยา Arincare เปิดให้สิทธิ์ดูคลังสินค้ากับ User ผู้ใช้งานของโรงพยาบาลนะคะ

ไปที่หน้า ตั้งค่าบริษัท >> จัดการพนักงาน >> เพิ่มพนักงาน

 

ภายใต้ส่วนมุมด้านล่างขวา ใน section “เพิ่มผู้ใช้งานที่มีสิทธิ์ดูแลคลังยา (e-Prescription: Model 2)” กรอกอีเมล์ของผู้ใช้งานจากโรงพยาบาลที่ร้านยาต้องการให้สิทธิ์ตรวจสอบคลังสินค้ากด “เชิญเข้าร่วม”

 

จากนั้นเลือกสาขาที่เป็นคลังสินค้าของโรงพยาบาล กด “เพิ่มพนักงาน” เท่านี้ก็เสร็จสิ้นค่ะ User ตามอีเมล์นั้นจะได้รับสิทธิ์ในการเช็คข้อมูลคลังสินค้าเฉพาะสาขาที่กำหนดนั้นทันทีค่ะ

ขั้นตอนที่ 2: ผู้ใช้งานโรงพยาบาลที่ได้รับสิทธิ์สามารถเช็คคลังสินค้าได้แบบ Real-time

สำหรับผู้ใช้งานโรงพยาบาลที่ได้รับสิทธิ์แล้ว จะปรากฏเมนู “คลังสินค้า” ซึ่งสามารถเลือกและเช็คคลังสินค้าของร้านขายยาแต่ละร้านได้แบบ real-time ค่ะ

นอกจากดูปริมาณคลังสินค้าได้จากร้านขายยาและสาขาที่เลือกแล้ว สินค้าแต่ละตัวยังสามารถกดปุ่ม “ประวัติ”  เพื่อดูความเคลื่อนไหวของสินค้าหรือยาดังกล่าวในคลัง เช่น มีการรับเข้าหรือจ่ายออกอย่างไรบ้างในช่วงเวลาที่เลือกค่ะ

Note: ผู้ใช้งานโรงพยาบาลสามารถเช็คปริมาณและความเคลื่อนไหวของสต็อคที่ร้านยาได้ แต่จะไม่มีสิทธิ์แก้ไขหรือปรับสต็อคนะคะ

 

รายงานการจ่ายยา Dispensing Report

นอกจากการเปิดให้ดูคลังสินค้าแล้ว เรายังได้มีการเพิ่มรายงานการจ่ายยาเพื่อให้เภสัชกรและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้เห็นรายละเอียดของยาที่มีการจ่ายออกตามใบสั่งของแต่ละร้านได้ด้วยค่ะ

นอกจากนั้นเมื่อกดลิงค์ที่หมายเลขใบสั่งยาจากรายงานก็จะสามารถดึงข้อมูลใบสั่งยาขึ้นมาดูเชิงลึกได้ด้วยค่ะ

 

ในกรณีที่มีคำถามเกี่ยวกับการใช้งานหรือมีคำแนะนำใดๆ

ท่านสามารถติดต่อทีมงานของเราได้ทันทีทางโทรศัพท์ 064 226 6888 หรือทาง LINE ที่ LINE ID: @arincare นะคะ=)

ทีมงาน Arincare