Arincare FEATURED HEALTHCARE การบริหารร้านขายยา ยาและสุขภาพ

FAQ : คำถามเกี่ยวกับโครงการ “ดีแทคใจดีช่วยค่ายา”

June 30, 2020

FAQ : คำถามเกี่ยวกับโครงการ “ดีแทคใจดีช่วยค่ายา”

เริ่มแล้วนะคะกับโครงการ “dtac ใจดี ช่วยค่ายา” ที่ทาง Arincare ร่วมกับ dtac และ Sunday เพื่อให้ลูกค้าผู้ใช้งาน dtac ทั้ง 19 ล้านเลขหมาย ได้เข้าถึงร้านขายยามาตรฐานทั่วประเทศและได้รับสิทธิประโยชน์จาก dtac ช่วยจ่ายค่ายาให้ค่ะ ในบทความนี้เรามาตอบคำถามเกี่ยวกับโครงการกันเพื่อให้ทราบข้อมูลในรายละเอียดมากขึ้นนะคะ =)

โครงการ dtac ใจดีช่วยค่ายา
โครงการ dtac ใจดีช่วยค่ายา

FAQ คำถามที่พบบ่อย:

1. สมัครเข้าร่วมโครงการอย่างไร มีค่าใช้จ่ายหรือไม่สำหรับร้านขายยา

  • สำหรับร้านยาที่ใช้งานระบบ Arincare อยู่แล้วจะสามารถใช้งานได้เลย และสามารถแจ้งชื่อร้านยาและที่อยู่กับทางทีมงานผ่าน LINE ID : @arincare (มี  @ ด้วยนะคะ) เพื่อให้ทาง dtac สามารถส่งสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ไปให้ที่ร้าน รวมถึงนำรายละเอียดชื่อร้านของท่านไปช่วยประชาสัมพันธ์กับลูกค้าของ dtac ได้ค่ะ
  • สำหรับร้านขายยาใดที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ แต่ยังไม่ได้ใช้ระบบ Arincare สามารถสมัครได้ที่ ลิงค์นี้ค่ะ >> https://bit.ly/arincare

2. เมื่อเข้าร่วมโครงการแล้วจะได้รับอะไรบ้าง

ร้านขายยาที่เข้าร่วมโครงการฯและแจ้งที่อยู่ร้านกับทีมงานแล้วจะได้รับสื่อในการประชาสัมพันธ์ (ตามรูปด้านบน) และทาง dtac จะขึ้นรายชื่อและที่อยู่ของทางร้านไว้บนสื่อต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าดีแทคสามารถค้นหาร้านของท่านได้ค่ะ

ตัวอย่างสื่อประชาสัมพันธ์โครงการจาก dtac ที่ส่งไปให้ที่ร้านขายยา
ตัวอย่างสื่อประชาสัมพันธ์โครงการจาก dtac ที่ส่งไปให้ที่ร้านขายยา

นอกจากนี้ทาง dtac จะนำชื่อร้านของท่านไปไว้บนสื่อต่างๆ รวมถึงบนเว็บไซต์ เพื่อให้ลูกค้าดีแทคได้ค้นหาค่ะ https://bit.ly/arincare-dtac-store-locator

3. ตรวจสอบได้อย่างไรว่ารายชื่อร้านอยู่บนเว็บ / app ของ dtac แล้ว

ตรวจสอบรายชื่อได้ที่เว็บของ DTAC ตามลิงค์นี้ได้เลยค่ะ >> https://bit.ly/arincare-dtac-store-locator

4. สินค้าประเภทใดในร้านยาบ้างที่สามารถใช้คูปอง Voucher ได้

ประเภทสินค้าที่สามารถใช้ส่วนคูปองได้

  • ยาเพื่อรักษาโรคเท่านั้น

ตรวจสอบรายการ คลิก >> https://blog.arincare.com/2020/11/26/สินค้าที่เข้าร่วมdtac/

ปริมาณยาที่เข้าร่วมในการใช้ Voucher นั้น ควรเป็นการจ่ายยาในปริมาณที่เหมาะสมกับการรักษาบรรเทาโรคนั้นๆ ต่อครั้ง ไม่ควรเป็นการขายหรือจ่ายยาให้ลูกค้าเกินความจำเป็นในลักษณะที่เป็นการเผื่อหรือกักตุนสินค้า

หากการขายหรือจ่ายยาเป็นการขายที่เข้าข่ายลักษณะดังกล่าวทาง Sunday อาจมีความจำเป็นในการติดต่อไปยังร้านของท่านเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจ่ายยาในบิลนั้นๆ ก่อนการเบิกคืนค่ายาในแต่ละรอบบิล

5. ขั้นตอนการรับ code คูปองของลูกค้าทำอย่างไร

สำหรับผู้ซื้อที่ใช้งานเครือข่ายดีแทคเท่านั้น โดยขั้นตอนการกดซื้อโค้ดส่วนลดง่ายมากๆ ดังนี้

  • ดีแทคเติมเงิน จ่ายเพียง 89 บาท (ไม่รวม vat) ได้ส่วนลดค่ายา 200 บาท
    ซื้อโค้ดส่วนลด กด *496*51# แล้วโทรออก
  • ดีแทครายเดือนหรือเติมเงิน จ่ายเพียง 150 บาท (ไม่รวม vat) ได้ส่วนลดค่ายา 300 บาท
    ซื้อโค้ดส่วนลด กด *496*52# แล้วโทรออก

สำหรับร้านยาที่เข้าร่วมโครงการแล้วเช็ควิธีการกดโค้ดและบันทึกคูปองได้ที่นี่ >> https://bit.ly/arincare-dtac-redeem

6. ร้านขายยาจะได้รับเงินส่วนลดจากคูปองคืนผ่านทางช่องทางใด รอบการรับเงินคือเมื่อไร

  • ร้านยาจะได้รับเงินผ่านทางบัญชีที่กรอกข้อมูลไว้ในระบบ (คลิกเพื่อดูวิธีการตั้งค่า >> https://blog.arincare.com/2020/07/06/money-account/)
  • ทางระบบ Arincare จะสรุปยอดส่วนลดจากการใช้ Coupon ที่ต้องคืนให้กับร้านขายยาในทุกวันที่ 15 และ 30/31 ของเดือน โดยสามารถเช็คยอดการรับ Coupon และส่วนลดจาก Rewards แต่ละเดือนได้จากหน้าหลังบ้านในระบบ Arincare โดยไปที่ รายงานการขาย > “รายงานการใช้ Coupon ส่วนลด”
  • ทาง Arincare จะทำการตรวจสอบยอดกับทาง DTAC เพื่อความถูกต้องและโอนเงินจำนวนดังกล่าวให้กับร้านขายยาใน 2 สัปดาห์ถัดไปนับจากวันตัดยอด เช่น รอบการใช้คูปองภายในวันที่ 1-15 ก.ย. 63 รอบการโอนเงินจะเป็นวันที่ 30 ก.ย. 63 นะคะ

7. การใช้คูปองสำหรับลูกค้าต้องมียอดซื้อขั้นต่ำหรือไม่

ไม่มียอดซื้อขั้นต่ำค่ะ

8. ถ้ายอดซื้อไม่ถึงหรือเกินกว่ามูลค่าโค้ดส่วนลดจะเป็นอย่างไร

  • หากยอดซื้อในบิลน้อยกว่ามูลค่าของคูปอง ทางร้านยาจะได้รับเงินคืนเท่ากับส่วนลดที่ใช้ไป เช่น โค้ดส่วนลด 300 บาท แต่ซื้อยา 250 บาท ร้านยาจะได้เงินคืน 250 บาท ทีมงานแนะนำให้ร้านยาเชียร์ขายสินค้าในร้านเพิ่มเพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายและได้รับเงินคืนเต็มจำนวนในโค้ดส่วนลด
  • หากยอดซื้อในบิลเกินกว่ามูลค่าในโค้ดส่วนลด ผู้ซื้อจะต้องชำระเงินส่วนเกินตรงนั้น เช่น โค้ดส่วนลด 300 บาท แต่ซื้อยา 350 บาท ผู้ซื้อจะต้องชำระเงินเพิ่ม 50 บาท และร้านยาจะได้เงินคืน 300 บาทนะคะ

9. ทำอย่างไรเมื่อลูกค้ากด Code แล้ว ไม่ได้รับคูปองจาก dtac

สาเหตุที่พบบ่อย

  • สำหรับลูกค้าเติมเงิน สาเหตุที่มักจะเกิดขึ้น คือ เกิดจากเงินในระบบที่ลูกค้าเติมไว้มีจำนวนเงินเพียงไม่พอ เนื่องจากราคา 89 บาท เป็นราคาที่ยังไม่รวม Vat (กรณีนี้ลูกค้าจะต้องเติมเงินเพิ่ม)
  • สำหรับลูกค้ารายเดือน สาเหตุที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากลูกค้าค้างชำระค่าบริการโทรศัพท์ ทำให้จำนวนเงินเครดิตที่ dtac ให้ลูกค้า เต็มวงเงิน ลูกค้าจึงไม่สามารถกดรับคูปองได้ (กรณีนี้ลูกค้าจะต้องชำระค่าบริการโทรศัพท์รายเดือนที่ค้างไว้ก่อน)
  • สำหรับสาเหตุอื่นๆ สามารถติดต่อทีมงาน dtac ที่หมายเลข 1678  หากเกิดความไม่สะดวกหลังจากที่ติดต่อทีมงาน dtac แล้ว ขอความร่วมมือร้านขายยาแจ้งทาง Line @arincare โดยแจ้งเวลาที่ไม่สามารถกดรับคูปองได้ และแคปหน้าจอ หรือถ่ายรูปโทรศัพท์ ข้อความแจ้งเตือนที่ปรากฎบนหน้าจอของลูกค้า เพื่อเป็นข้อมูลให้ทีมงาน ARINCARE ประสานงานกับ dtac เพื่อปรับปรุงระบบต่อไป

10. หากต้องการออกจากโครงการฯ ต้องทำอย่างไร

กรณีที่ต้องการออกจากโครงการฯ ลูกค้าสามารถแจ้งได้ทาง Line ID : @arincare หรือ โทร. 064-226-6888 โดยการนำชื่อออกจากหน้าเว็บไซต์จะใช้ระยะเวลาดำเนินการ 1 เดือน


* โครงการนี้ ไม่มีค่าใช้จ่าย ใดๆสำหรับร้านขายยา *

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 064–226–6888 หรือทาง LINE id: @arincare​ >> https://line.me/R/ti/p/%40arincare

ขอให้มีความสุขกับการใช้งานอรินแคร์และประสบความสำเร็จในธุรกิจค่ะ

ทีมงาน Arincare