Arincare FEATURED HEALTHCARE การบริหารร้านขายยา

Arincare กับการขยายสาขาได้ไม่จำกัด รองรับการเติบโตของร้านขายยา

October 23, 2020

Arincare กับการขยายสาขาได้ไม่จำกัด รองรับการเติบโตของร้านขายยา

ARINCARE e-Pharmacy Platform ตอบโจทย์ร้านยาที่มองไกล ขยายสาขาได้ ไม่จำกัด

อย่างที่เราทราบกันดี ระบบ POS เป็นระบบสำคัญของร้านค้าทั่วไปจนไปถึงร้านขายยา POS เป็นระบบที่จะ ช่วยจัดการบริหารร้านให้ดำเนินการจัดซื้อจัดขาย รวมไปถึงการจัดเช็คสต๊อกสินค้าให้เกิดความสะดวกสบายและง่ายยิ่งขึ้น แต่ ด้วยระบบ POS ปัจจุบันส่วนใหญ่ที่ร้านค้าทั่วไปยังคงใช้งานกันอยู่ ยังคงเป็นระบบที่างานอยู่ในรูปแบบ Offline ทำให้ความ ยืดหยุ่นในการแชร์ข้อมูลกันระหว่างร้านสาขา เป็นเรื่องที่ยุ่งยากและจำเป็นต้องใช้ต้นทุนในการจัดการที่สูง

ปัญหาของPOS ระบบ Offline ทีมีต่อการขยายสาขา…

เมื่อร้านขายยาของเราสามารถเติบโตได้เป็นอย่างดี การขยายสาขาของร้านจะเป็นกระบวนการต่อไปที่จะเกิดขึ้น เพราะการขยายสาขาร้าน นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้สูงขึ้นแล้ว การขยายสาขายังช่วยลดความเสี่ยงใน ด้านการขาดทุน เพิ่มโอกาสให้ได้เจอลูกค้ารายใหม่ๆ และที่สำคัญที่สุดคือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวแบรนด์ของร้าน ซึ่งจะส่งผลเป็นอย่างมากต่อความเชื่อมั่นในตัวผู้บริโภค

“การติดตั้ง POS ระบบ Offline ให้สามารถใช้งานร่วมกันในทุกสาขาได้ อาจจำเป็นต้องลงทุนค่าติดตั้งสูงถึง 300,000 บาท ”

แม้การขยายสาขาจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะจัดการได้โดยทันที โดยเฉพาะกับร้านที่มีระบบ POS ที่ยังคงทำงานใน รูปแบบ Offline อยู่ เพราะสำหรับร้านค้าแล้ว POS คือตัวกลางในการเก็บและดึงข้อมูลต่าง ๆ ภายในร้านออกมาใช้งาน ซึ่งเมื่อ เกิดการขยายสาขาขึ้น ระบบ POS ดังกล่าวก็ควรที่จะสามารถแชร์ข้อมูลในการตรวจสอบซึ่งกันและกันได้ เพื่อที่ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของร้านจะได้สามารถบริหารจัดการตัวร้านได้โดยง่ายและเป็นระเบียบ แต่ด้วยระบบ POS ที่ยังคงทำงานในรูปแบบ Offline จะก่อให้เกิดปัญหาในการขยายสาขาร้านดังนี้

มีต้นทุนค่าติดตั้งเพิ่ม

ต้นทุนในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเพียงแค่ค่าใช้จ่าย แต่ยังรวมไปถึงค่าเสียเวลา ความยุ่งยากในการตั้งค่าตัวระบบ รวมไปถึงการวางผังการทำงานใหม่ทั้งหมด เพราะ POS ถือเป็นโปรแกรมซอฟต์แวร์หรือเครื่องมือรูปแบบหนึ่ง เมื่อมีการขยายสาขาเกิดขึ้น บางผู้ให้บริการจะมีข้อจำกัดในการติดตั้งตัวโปรแกรมอยู่ นั่นทำให้ตัวเจ้าของร้านหรือผู้ประกอบการต้องซื้อตัวระบบเพิ่ม เพื่อที่จะ ติดตั้งให้กับทางร้านสาขาโดยเฉพาะ และเมื่อตัวระบบ POS เป็นตัวใหม่ การตั้งค่าระบบต่าง ๆ รวมไปถึงข้อมูลดั้งเดิมจึงจำเป็นต้องใช้ทั้งเวลาและความยุ่งยากในการดำเนินการให้สมบูรณ์เหมือนดั่งตัวระบบก่อนหน้านั่นเอง

แชร์ข้อมูลหากันไม่ได้โดยง่าย

ข้อเสียใหญ่ ๆ ของ POS ที่ยังทำงานในรูปแบบ Offline ก็คือความสามารถในการแชร์ข้อมูลหากันที่ไม่สามารถทำด้วยกันได้ ทำ ให้ข้อมูลของร้านในแต่ละสาขาแยกออกจากกันเป็นเอกเทศ ซึ่งในแง่ความปลอดภัยอาจจะดูโอเค แต่ในแง่การบริหารจัดการ ร้านถือเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ ยกตัวอย่างเช่นการเช็คสต๊อกสินค้าที่เราควรจะสามารถตรวจสอบทุกอย่างให้แล้วจบในที่เดียว แต่เราอาจจะต้องมาเสียเวลากับการนั่งรอรายงานจากผู้จัดการร้าน หากร้านไหนไม่มีผู้จัดการและถ้า ก็จะต้องเป็นเราที่เหนื่อยแทน สำหรับวิ่งไปที่ร้านแต่ละสาขา เพื่อทำการตรวจสอบและตรวจเช็คข้อมูลด้วยตนเอง

ต้นทุนการติดตั้งทำที่ทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้ค่อนข้างสูง

วิธีการที่จะอัปเกรดให้ระบบ POS ที่ทำงานในรูปแบบ Offline ให้สามารถแชร์ข้อมูลร่วมกันได้นั้นมีอยู่ แต่ต้นทุนที่จะตามมาก็ จะสูงขึ้นตามไปด้วย เพราะทางร้านจำเป็นต้องหาคนที่มีความรู้มาช่วยจัดตั้งตัวเซิร์ฟเวอร์กลาง และทำการปรับแก้ตัวระบบ POS (หรือสร้างขึ้นมาใหม่) ให้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับตัวเซิร์ฟเวอร์ เพื่อที่จะสามารถแชร์ข้อมูลหากันไปมาได้ ซึ่งการจัดทำใน รูปแบบนี้จะมาพร้อมกับค่าดูแลระบบ ที่เราจำเป็นต้องจ่ายอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงค่าการติดตั้งที่จำเป็นต้องลงทุนมากถึง 300,000 บาท สำหรับร้านขายยาเพียง 3 สาขา โดยบางที่ถ้าต้องการฟีเจอร์หรือระบบอะไรที่มากขึ้น ก็จำเป็นต้องจ่าย เพิ่ม เพื่อสร้างระบบดังกล่าวขึ้นมาให้สามารถทแยกต่างหาก

ARINCARE e-Pharmacy Platform สามารถช่วยแก้ปัญหาการขยายสาขาของร้านขายยา ได้อย่างไร?

จุดเด่นของแพลตฟอร์ม ARINCARE e-Pharmacy Platform คือเป็นระบบที่ออกแบบมาให้ร้านขายยาสามารถเข้ามา ใช้งานได้ฟรี ตัวระบบมีการทำงานอยู่ในรูปแบบ Online โดยทำการฝากข้อมูลและตัวประมวลผลทั้งหมดเอาไว้บนระบบ Cloud  ร้านยาที่ลงทะเบียนกับทาง Arincare จะสามารถเข้าใช้งานตัวระบบผ่านทางเว็บเบราเซอร์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องติดตั้งตัวโปรแกรม ลงในเครื่องใด ๆ

แก้ปัญหาด้านการติดตั้ง

ไม่ต้องติดตั้งตัวระบบลงในเครื่องหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถใช้งานได้ทันทีผ่านเว็บเบราเซอร์ โดยตัวข้อมูลของสาขาสามารถ เพิ่มเข้าไปในระบบได้เอง ผ่านทางแอคเคาท์ยูสเซอร์เดียวที่ใช้กับร้านตั้งต้น ลดเวลาและความยุ่งยากลงไปเป็นอย่างมาก

แก้ปัญหาด้านการบริหารจัดการ

ตัวแพลตฟอร์มมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยการบริหารจัดการร้านให้ง่ายขึ้น มีระบบแดชบอร์ดแยกตามร้านสาขา สามารถเช็ค ข้อมูลการจัดซื้อจัดขาย รายรับ รวมไปถึงสต๊อกสินค้าให้แล้วจบในที่เดียว นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจสอบภาพรวมของร้านสาขา ทั้งหมดที่มี ช่วยการบริหารจัดการให้เป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้น

แก้ปัญหาด้านความปลอดภัยและการจัดแบ่งหน้าที่งาน

ด้วยระบบการทำงานแบบ Online และข้อมูลทั้งหมดถูกจัดเก็บไว้บน Cloud ทำให้ตัวระบบมีความปลอดภัยสูง ปัญหาไวรัส ข้อมูลสูญหาย หรือเครื่องคอมพิวเตอร์พังจะหมดไปในทันที นอกจากนี้ตัวระบบยังสามารถจัดแบ่งหน้าที่พนักงานที่เข้ามาใช้งานในระบบได้ โดยจะให้เห็นหรือไม่เห็นบางฟีเจอร์ตามที่ต้องการ รวมไปถึงการใช้งานในแต่ละสาขาเอง ก็สามารถที่จะซ่อนไม่ให้เห็นซึ่งกันและกันได้อีกด้วย

แก้ปัญหาด้านการจัดซื้อยา

นอกจากตัวแพลตฟอร์มจะเป็น POS สำหรับจัดการบริหารร้านขายยาแล้ว ตัวแพลตฟอร์มยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Marketplace ที่ทางร้านสามารถเข้ามาสั่งซื้อยาได้โดยตรง โดยสามารถเลือกได้ว่าจะให้ยาจัดส่งไปที่ไหน เป็นช่องทางหนึ่งที่ไม่จำเป็นต้องติดต่อคนกลาง ก็สามารถสั่งซื้อยาเข้าร้านได้ด้วยตนเองได้โดยง่าย

แก้ปัญหาเรื่องการต่อรอง

ทางร้านขายยาเล็กๆ ที่ใช้งาน ARINCARE e-Pharmacy Platform สามารถจับมือกับร้านขายยาที่รู้จักกันในการจัดซื้อยาจาก บริษัทผลิตยาได้ ผ่านทางตัวแพลตฟอร์มโดยตรง ซึ่งพอเรามีกำลังซื้อที่สูงขึ้น อำนาจการต่อรองของเราก็จะยิ่งสูงขึ้นตามไปด้วย

แก้ปัญหาด้านต้นทุน

ARINCARE e-Pharmacy Platform เป็นแพลตฟอร์มสำหรับร้านขายยาที่มีใบลงทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ขอแค่ทางร้าน เข้ามาลงทะเบียนกับทาง Arincare ก็สามารถใช้งานตัวแพลตฟอร์มได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ แม้แต่การขยายสาขาของตัวร้านเอง ตัวแพลตฟอร์มสามารถรองรับการใช้งานได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สนใจลงทะเบียนดูข้อมูลด้านล่างต่อได้เลย


Arincare สร้างด้วยใจ ให้ร้านขายยาไทยใช้ฟรี

สำหรับเภสัชกรหรือเจ้าของร้านยาคนไหนที่กำลังสนใจอยากจะขยายสาขาเพิ่ม แต่ก็ยังไม่มีระบบการจัดการหรือ POS ดี ๆ ใช้ คุณสามารถเข้าไปดูข้อมูลตัวแพลตฟอร์มARINCARE e-Pharmacy Platform ทั้งหมดรวมไปถึงสมัครสมาชิกได้ที่เว็บไซต์: http://www.arincare.com/

ช่องทางการติดต่อ