HEALTHCARE ยาและสุขภาพ

วิตามินเสริม สำหรับผู้หญิงในแต่ละช่วงวัย

December 21, 2020

วิตามินเสริม สำหรับผู้หญิงในแต่ละช่วงวัย

วิตามินเสริม สำหรับผู้หญิงในแต่ละช่วงวัย

ผู้หญิงเป็นเพศที่ให้ความสำคัญกับการดูแลเอาใจใส่ตนเองอยู่แล้ว แต่ความต้องการวิตามินเสริมของผู้หญิงในแต่ละช่วงวัย ไม่เหมือนกัน จึงควรรับประทานให้เหมาะกับความต้องการของร่างกาย หรือปรึกษาเภสัชกรเพื่อเลือกรับประทานวิตามินที่เหมาะสมสำหรับผู้หญิงในแต่ละช่วงวัย

  1. วัยรุ่น 13-20 ปี

เป็นวัยที่กำลังเจริญเติบโตจึงมีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายและความคิดที่ชัดเจน ซึ่งในความเป็นจริง การรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ก็เพียงพอแล้ว

แต่หากอยากเสริมเรื่องผิวพรรณให้สวยใส ลดความมันและสิว อาจจะหาวิตามินรวม เช่น วิตามิน A, C, D, E, แคลเซียม และสังกะสี (Zinc) มาทาน ซึ่งแคลเซียมกับวิตามิน D จะช่วยให้กระดูกเเละฟันเเข็งเเรง

  1. วัยทำงาน21-29 ปี

วัยเริ่มทำงาน อาจมีการหักโหมทำงานหนัก ต้องใช้สมองและพลังแรงกายอย่างมาก เพื่อพัฒนาตัวเองให้ไปถึงเป้าหมาย ควรเสริมด้วยวิตามินจำพวกวิตามิน C และ Grape Seed ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ลดความเสี่ยงและระยะเวลาในการเป็นหวัด เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

  1. วัยกลางคน30-49 ปี

ส่วนใหญ่แต่งงานมีครอบครัวและมีลูก และทำงานหนักเพื่อสร้างอนาคตให้แก่ตนเองและครอบครัว วิตามินเสริม จึงเป็นสิ่งจำเป็นต่อผู้หญิงวัยนี้ โดยเฉพาะ วิตามิน Bรวม, B1, B2, B3, B9, B12

และในบางคน เริ่มมีภาวะขาดฮอร์โมนเพศหญิง หรือช่วงวัยที่ใกล้หมดประจำเดือน จึงควรเสริมด้วย วิตามินที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย บำรุงการทำงานของสมอง เช่น คอลลาเจน, โอเมก้า3, แคลเซียม, Q10, อีฟนิ่งพริมโรสออยล์ เพื่อช่วยบำรุงสมอง ช่วยบำรุงระบบประสาท ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว เพิ่มคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ส่งเสริมสุขภาพหัวใจ บรรเทาอาการผิดปกติทั้งด้านอารมณ์ ร่างกายในช่วงหมดประจำเดือน

  1. 50 ปีขึ้นไป

ช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไป ถือเป็นวัยใกล้เกษียณ  เป็นวัยที่สุขภาพร่างกายอ่อนแอลง เจ็บไข้ได้ป่วยง่ายขึ้น มักประสบปัญหาความดันโลหิตสูง มีไขมันในเลือด ภาวะน้ำตาลในเลือดไม่คงที่ ภาวะกระดูกพรุน รวมถึงปัญหาขาดฮอร์โมนเพศหญิง จึงควรรับประทานวิตามินเสริม ได้แก่ โอเมก้า3, Fish Oil, แคลเซียม, วิตามิน D, DHA  เพื่อช่วยเสริมสร้างให้กระดูกแข็งแรง ลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน ป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด เสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและสมอง บรรเทาอาการปวด บวม และอักเสบของข้อต่อต่างๆ ในร่างกาย


รู้สึกไม่สบาย? เจ็บป่วยฉุกเฉินต้องการยา? Medcare พร้อมให้บริการช่วยให้คุณได้ปรึกษากับเภสัชกรมืออาชีพ เเละจัดหาตัวแทนไปรับยาร้านขายยยามาตรฐานเพื่อนำไปส่งให้ที่บ้านของคุณได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ไร้กังวล

เริ่มการปรึกษาได้ที่ >> https://bit.ly/medcareapp